Thế giới

Philippines: Đổi rác lấy gạo để làm sạch bãi biển

ClockThứ Năm, 04/07/2024 09:48
TTH - Thị trấn Mabini ở tỉnh Batangas, Philippines được biết đến với những rạn san hô rực rỡ và đa dạng sinh học biển, nhưng làn sóng ô nhiễm nhựa gia tăng đã gây ra mối đe dọa ngày càng nghiêm trọng đối với các loài động vật biển.

Philippines và Việt Nam tiếp tục dẫn đầu về tăng trưởng kinh tế ở Đông Nam ÁPhilippines thiếu 190.000 nhân viên y tế

 Trẻ em chơi trên một bãi biển đầy rác ở Philippines. Ảnh: Reuters/Moitruong

Trong bối cảnh đó, các nhà vận động vì môi trường xanh đã nghĩ ra kế hoạch đổi một bao gạo lấy mỗi bao rác do người dân địa phương thu gom. Đến nay, sau gần 2 năm triển khai, hơn 4,3 tấn rác thải nhựa đã được thu dọn, và đổi lại, 2,6 tấn gạo đã được phân phát.

Các nhà tài trợ tư nhân và các công ty nhỏ đã đóng góp cho chương trình, và điều này cũng giúp các gia đình có thu nhập thấp giảm hóa đơn lương thực sau khi giá gạo tăng mạnh trong những năm gần đây.

Theo báo cáo cập nhật vào tháng 4/2022 của dự án Our World in Data, Philippines là nước thải ra rác thải nhựa trên đại dương lớn nhất thế giới, chiếm 36% tổng lượng rác thải toàn cầu.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters & Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines thiếu 190.000 nhân viên y tế

Bộ trưởng Y tế Philippines Teodoro Herbosa cho biết nước này đang thiếu 190.000 nhân viên chăm sóc sức khỏe, khiến chính phủ phải xem xét một loạt các lợi ích để giữ chân những nhân viên trong lĩnh vực này.

Philippines thiếu 190 000 nhân viên y tế
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top