Thế giới

Philippines thiếu 190.000 nhân viên y tế

ClockThứ Bảy, 25/05/2024 12:01
TTH - Bộ trưởng Y tế Philippines Teodoro Herbosa cho biết nước này đang thiếu 190.000 nhân viên chăm sóc sức khỏe, khiến chính phủ phải xem xét một loạt các lợi ích để giữ chân những nhân viên trong lĩnh vực này.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam ÁEU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

 Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Philippines. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Thực tế, Philippines là nhà cung cấp y tá hàng đầu thế giới. Hàng ngàn nhân viên y tế rời Philippines mỗi năm để làm việc ở nước ngoài, do kỳ vọng về mức lương cao hơn và triển vọng của một cuộc sống tốt hơn.

Chỉ riêng đối với các bác sĩ, quốc gia này cần tăng gấp 3 số lượng hiện có, khi tỷ lệ ở nước này hiện chỉ là 1 bác sĩ trên 25.000 dân, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ lý tưởng là 1 bác sĩ trên 10.000 dân.

Tuy nhiên, dù cần “thực sự lấp đầy khoảng trống của hệ thống chăm sóc sức khỏe, nhưng chính phủ không có kế hoạch hạn chế số lượng nhân viên y tế ra nước ngoài làm việc, và thay vào đó, sẽ đào tạo để cung cấp nhiều lao động hơn cho ngành này”, Bộ trưởng Y tế Herbosa cho hay.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Kyodo News & The Star)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đánh giá vai trò của phục hồi chức năng trong hệ thống y tế

Chiều 6/6, Sở Y tế tổ chức hội thảo khoa học “Vai trò của Phục hồi chức năng trong hệ thống y tế, sự phát triển của Phục hồi chức năng tầm nhìn 2030” nhằm cập nhật và đánh giá vai trò của phục hồi chức năng trong công tác khám chữa bệnh.

Đánh giá vai trò của phục hồi chức năng trong hệ thống y tế
Return to top