Thế giới

Quy định giới hạn đoàn du lịch mới được chào đón nồng nhiệt tại Venice

ClockChủ Nhật, 11/08/2024 12:51
TTH - Cả người dân Venice và du khách đều hoan nghênh các quy định mới được áp dụng từ ngày 1/8 vừa qua nhằm giới hạn số lượng thành viên trong mỗi đoàn du lịch, trong nỗ lực mới nhất nhằm giảm tình trạng quá tải du khách.

Venice trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới thu phí tham quan trong ngàyVenice sẽ hạn chế các nhóm du khách và cấm loa phóng thanhItaly: Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày

 Du khách tham quan thành phố Venice, Italy. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Các đoàn du lịch sẽ được giới hạn ở mức 25 người, và cấm hướng dẫn viên sử dụng loa phóng thanh để giúp người đi bộ di chuyển tự do hơn và tạo sự yên tĩnh hơn cho cư dân.

“Đây là điều đúng đắn. Tốt hơn là nên giảm hơn nữa. Bởi vì bạn không thể đi bộ dọc theo những con phố chật hẹp khi có những nhóm du khách ở đó”, bà Edie Rubert, một người dân địa phương 81 tuổi cho hay. Bên cạnh đó, các quy định hạn chế được áp dụng ở cả trung tâm thành phố Venice và các đảo Murano, Burano và Torcello cũng nhận được sự ủng hộ từ một số du khách.

Thanh Ngân

(Lược dịch từ AFP, Korea Herald & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quy định các khoản thu năm học 2024-2025

Trước năm học mới 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo công lập năm học 2024-2025.

Quy định các khoản thu năm học 2024-2025
100 điều dưỡng ngành Y tranh tài rung chuông vàng

Ngày 24/8, Sở Y tế tổ chức hội thi tìm hiểu nghị quyết đại hội công đoàn các cấp và thi điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên giỏi. Tham gia có 100 điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên đại diện cho các đơn vị trong ngành y tế.

100 điều dưỡng ngành Y tranh tài rung chuông vàng
Quy định về việc tổ chức Lễ Quốc tang như thế nào?

Thời gian tổ chức Lễ Quốc tang là 2 ngày. Trong thời gian này các cơ quan, công sở trong phạm vi cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ, có dải băng tang, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng.

Quy định về việc tổ chức Lễ Quốc tang như thế nào
Return to top