Thế giới

Venice sẽ hạn chế các nhóm du khách và cấm loa phóng thanh

ClockChủ Nhật, 07/01/2024 13:20
TTH - Thành phố Venice của Italy vừa tuyên bố giới hạn các nhóm du khách đi bộ ở mức 25 người, đồng thời cấm sử dụng loa phóng thanh, trong nỗ lực mới nhất nhằm cải thiện việc quản lý các nhóm du khách, cũng như thúc đẩy du lịch bền vững và đảm bảo sự bảo vệ và an toàn của thành phố này.

Italy: Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngàyUNESCO khuyến nghị đưa Venice vào danh sách di sản thế giới đang gặp nguy hiểm

 Du khách tham quan thành phố Venice, Italy. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Bên cạnh đó, các nhóm du khách cũng sẽ bị cấm dừng lại ở những con đường hẹp, trên cầu hoặc các lối đi. Những quy định mới nhằm hạn chế hơn nữa các hoạt động du lịch tại thành phố quá đông đúc này, và sẽ có hiệu lực ở trung tâm thành phố, cũng như các đảo Murano, Burano và Torcello từ tháng 6/2024.

Các quy định mới sẽ có hiệu lực 2 tháng sau khi áp dụng phí du khách thử nghiệm là 5 euro (tương đương 5,40 USD) đối với du khách đến Venice trong ngày. Địa điểm du lịch nổi tiếng này đã phải đối mặt với lượng du khách quá đông trong nhiều năm và những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Thanh Ngân

(Lược dịch từ The Business Times, CNN & Time Out)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
Góp phần hạn chế rác thải nhựa

Để góp phần hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường (BVMT), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Vĩnh Ninh, TP. Huế đã xây dưng mô hình "Phụ nữ xung kích tuyên truyền giảm nhựa thúc đẩy du lịch Huế thân thiện với môi trường" cùng vận động các cơ sở kinh doanh (CSKD), dịch vụ ăn uống trên địa bàn phường, nhất là tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng cùng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa (GTRTN).

Góp phần hạn chế rác thải nhựa
Return to top