Thế giới

Shopee và dịch vụ bưu chính Brazil ký thoả thuận bán sản phẩm đến châu Á

ClockThứ Sáu, 28/07/2023 11:22
TTH.VN - Công ty dịch vụ bưu chính Correios của Brazil cho biết, họ vừa ký kết một thỏa thuận với ứng dụng mua sắm Shopee của Singapore, để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu đối với những sản phẩm của Brazil sang các thị trường thuộc khu vực Đông Nam Á.

Bất chấp những cơn gió ngược, thương mại điện tử ở Đông Nam Á vẫn tăng trưởng mạnhSố hóa sẽ giúp thương mại quốc tế nhanh hơn và rẻ hơn

leftcenterrightdel
 Biểu tượng của sàn thương mại điện tử Shopee. Ảnh minh họa: Reuters/TTXVN

Được biết, sàn thương mại điện tử Shopee, thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghệ Sea có trụ sở tại Singapore, đã ký một biên bản ghi nhớ với Correios, cùng với Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Brazil (ApexBrasil).

Thỏa thuận này nhằm giúp các công ty vừa và nhỏ đến từ Brazil xuất khẩu sang các quốc gia như Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Việt Nam, Thái Lan…

Trong đó, theo dữ liệu mới nhất do ApexBrasil công bố, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là một đối tác quan trọng đối với nền kinh tế Brazil, với dòng chảy thương mại đã được ghi nhận ở mức 16,6 tỷ USD trong nửa đầu năm 2022, đánh dấu mức tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Ngoài ra, công ty dịch vụ bưu chính của Brazil cho biết trong một tuyên bố, thỏa thuận vừa được ký kết sẽ cung cấp hoạt động đào tạo cho các công ty, cũng như “hỗ trợ cho hoạt động chiến lược và phù hợp trên nền tảng Shopee”, và sự hỗ trợ từ Correios về hậu cần vận chuyển và phân phối. Đơn vị này nói thêm, họ dự kiến hoạt động xuất khẩu sẽ được bắt đầu ngay trong năm 2023.

Trong một nhận định liên quan, ông Eduardo Terra, Chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ và Tiêu dùng Brazil lưu ý, cùng với thỏa thuận này, các công ty “có sản phẩm tốt và tiềm năng to lớn” sẽ biết cách và có được khả năng tiếp cận các thị trường nói trên, những yếu tố đóng vai trò cần thiết để bắt đầu quá trình xuất khẩu.

Động thái này diễn ra sau tuyên bố của Shopee hồi năm ngoái rằng, họ đã mở cửa 5 trung tâm phân phối mới tại Brazil, nhằm cải thiện quy trình vận chuyển và cắt giảm thời gian giao hàng.

Cụ thể, Hãng Thông tấn Valor của Brazil cho hay, những trung tâm phân phối mới được đặt tại các thành phố bao gồm: Sao Joao do Meriti, Campinas, Ribeirao Preto, Contagem và Santana do Parnaiba.

Đáng chú ý, ứng dụng mua sắm Shopee đã trở thành một trong những ứng dụng thương mại điện tử được tải xuống nhiều nhất ở Brazil kể từ khi được ra mắt tại quốc gia này hồi năm 2019, thu hút người dùng đến với một thị trường chi phí thấp.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters & Euro News)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa

Thay vì tiêu thụ sản phẩm văn hóa ngoại lai, các trò chơi du nhập từ nước ngoài, thế hệ trẻ Việt Nam đã và đang nhanh chóng bắt nhịp tiến trình sáng tạo sản phẩm lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa, tạo nên một cộng đồng giải trí mới, đầy tự hào và hứng khởi.

Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa
Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Return to top