Thế giới

Singapore hiện là nền kinh tế tự do nhất thế giới

ClockThứ Bảy, 23/09/2023 07:17
TTH - Singapore vừa trở thành nền kinh tế tự do nhất thế giới, theo kết quả một báo cáo do Viện nghiên cứu Fraser của Canada công bố.

Nhu cầu năng lượng của Singapore thúc đẩy lưới điện tái tạo của ASEANXuất khẩu phi dầu mỏ của Singapore giảm tháng thứ 11 liên tiếp

Khách du lịch tham quan Vịnh Marina, Singapore. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Lần đầu tiên kể từ khi báo cáo “Chỉ số Tự do Kinh tế Thế giới” được bắt đầu vào năm 1970, Hồng Kông (Trung Quốc) đã tụt xuống vị trí thứ 2 từ vị trí đầu tiên. Tiếp đó, Thụy Sĩ, New Zealand và Mỹ lần lượt nắm giữ các vị trí thứ 3, thứ 4 và thứ 5.

Được biết, báo cáo nói trên xếp hạng chỉ số tự do kinh tế của 165 quốc gia và vùng lãnh thổ, dựa trên các yếu tố như mức độ dễ dàng trong thương mại quốc tế, quyền tự do tham gia và cạnh tranh trên thị trường, cũng như các quy định kinh doanh,…

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Yonhap, Nikkei Asia & CNBC)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top