Thế giới

Singapore tiếp tục công bố gói kích thích nhằm làm giảm tác động của COVID-19

ClockThứ Hai, 06/04/2020 14:43
TTH.VN - Singapore ngày hôm nay (6/4) công bố thêm một gói kích thích trị giá 5,1 tỷ đô la Singapore (tương đương 3,6 tỷ USD), nhằm giảm bớt thiệt hại kinh tế từ sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra.

Dịch COVID-19 sáng 6-4: Thủ tướng Anh nhập viện, Pháp, Ý, Tây Ban Nha giảm số ca nhiễm, tử vongTokyo sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp do Covid-19Singapore hợp tác với 6 quốc gia để duy trì nguồn cung hàng hóa thiết yếuHành khách từ Đông Nam Á đến Singapore sẽ phải tự cách ly

Một trung tâm thương mại ở Singapore giữa đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19. Ảnh minh hoạ: THX/TTXVN

Đây là gói kích thích thứ 3 mà Singapore đã công bố kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát. Cùng với 2 gói kích thích đã được công bố trước đó, quốc gia Đông Nam Á này đã dành 59,9 tỷ đô la Singapore (tương đương 41,7 tỷ USD), chiếm khoảng 12% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của quốc gia.

Gói kích thích mới nhất được lên kế hoạch để hỗ trợ các doanh nghiệp và hộ gia đình vượt qua khó khăn trong tháng sắp tới. Trong khi đó, các biện pháp cách ly xã hội nghiêm ngặt hơn, bao gồm đóng cửa các trường học và nơi làm việc tạm thời sẽ được bắt đầu vào ngày mai (7/4).

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Singapore, ông Heng Swee Keat cho hay, chi tiêu bổ sung sẽ nâng thâm hụt ngân sách hàng năm của quốc gia này lên tới 44,3 tỷ đô la Singapore (tương đương 30,8 tỷ USD), hoặc 8,9% GDP.

Cũng theo ông Heng Swee Keat, Chính phủ Singapore sẽ rút thêm 4 tỷ đô la Singapore (tương đương 2,9 tỷ USD) từ nguồn dự trữ của mình để tài trợ cho các biện pháp.

Singapore là một trong những quốc gia sớm nhất bên ngoài Trung Quốc ghi nhận các trường hợp nhiễm dịch bệnh COVID-19. Phản ứng của quốc gia này đối với đợt bùng phát bao gồm việc cách ly nhanh chóng các trường hợp xác nhận nhiễm và nghi nhiễm, cũng như truy tìm những người mà họ đã tiếp xúc gần. Những nỗ lực này giành được sự khen ngợi từ các chuyên gia trên khắp thế giới, bao gồm cả những chuyên gia đến từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực đó, quốc gia Đông Nam Á này đã báo cáo sự gia tăng cao nhất trong một ngày vào ngày 5/4, khi có thêm 120 ca nhiễm mới, nâng tổng số các trường hợp nhiễm bệnh lên 1.309 trường hợp, với 6 trường hợp tử vong, theo số liệu từ Bộ Y tế Singapore.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi) đang được Bộ Y tế xây dựng, lấy ý kiến hoàn thiện và trình Quốc hội thông qua (dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2025). Theo Tờ trình đề nghị xây dựng Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi) của Bộ Y tế trình Chính phủ, một số quyền lợi và phạm vi chi trả cho người tham gia bảo hiểm y tế được mở rộng và bổ sung…

Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top