Thế giới

Sinh viên Hàn - Trung - Nhật hợp tác trực tuyến làm phim hoạt hình

ClockThứ Bảy, 30/01/2021 15:11
TTH.VN - Một bộ phim hoạt hình ngắn do sinh viên từ ba trường đại học nghệ thuật ở Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc tạo ra đã được trình chiếu tại hội thảo khoa học trực tuyến do Đại học Nghệ thuật Tokyo, một trong các trường có sinh viên tham gia dự án làm phim này tổ chức.

Châu Á: Thời tiết giá rét khiến giá năng lượng tăng vọtTăng cường quan hệ hợp tác mạnh mẽ tại Hội nghị cấp cao ASEAN+3Hàn Quốc tổ chức hội nghị khu vực về xây dựng hòa bình Liên Hiệp quốcCác nước ASEAN+3 thảo luận phương án phục hồi kinh tế khu vựcSingapore chạy đua thiết lập giường bệnh do ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh

Mặc dù không thể gặp nhau do Covid-19, sinh viên 3 nước Hàn-Trung-Nhật vẫn hợp tác trực tuyến thành công để xây dựng loạt phim hoạt hình ý nghĩa. Ảnh minh họa: TTXVN

Khoảng 30 sinh viên từ Đại học Nghệ thuật Tokyo, Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc và Đại học Truyền thông Trung Quốc đã hợp tác trong dự án sản xuất phim hoạt hình chỉ diễn ra trực tuyến vào tháng 8 năm ngoái do các hạn chế đi lại vì dịch Covid-19.

Dự án hàng năm có tên “Co-work” (Cùng nhau làm việc) được khởi động vào năm 2010 nhằm xây dựng mạng lưới các nhà sáng tạo trẻ dẫn đầu tương lai của nền văn hóa hoạt hình châu Á, đã được thực hiện lần thứ 11 vào năm 2020 và các hoạt động trong những năm qua đã được thảo luận tại hội thảo khoa học được tổ chức thường niên vào ngày 22/1, trường đại học Nghệ thuật Tokyo cho biết.

Bộ phim mới nhất được trình chiếu tại hội thảo năm nay được sản xuất bởi các sinh viên từ 3 trường đại học, được chia thành 5 nhóm ngẫu nhiên. Bằng cách thảo luận trực tuyến nhiều lần về các nội dung từ tháng 8 năm ngoái, các sinh viên này đã hoàn thành 5 tập phim ngắn có tựa đề “Five Elements Symphony” (Bản giao hưởng ngũ hành).

Với mục đích chuyển tải thông điệp nhằm cổ vũ tinh thần cho người xem giữa đại dịch, mỗi phim hoạt hình ngắn được tạo ra bằng cách kết hợp 1 trong 5 hành tố tự nhiên của thuyết Ngũ hành làm chủ đề.

Một bộ phim lấy chủ đề về Mộc kể về một cô gái đeo khẩu trang bước ra khỏi bệnh viện và đi theo một con bướm qua vùng đất cằn cỗi để đến một khu rừng bí ẩn. Một bộ phim khác có chủ đề về Hỏa mô tả một nhóm nhân vật có hình ngọn lửa, tượng trưng cho Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc, đi khắp thế giới để mang lại ánh sáng và truyền cảm hứng.

Toàn bộ 5 tập phim kéo dài tổng cộng 6 phút và có thể xem tại http://caica.online/archives/portfolio/2020-co-work?portfolioCats=5.

Phát biểu tại hội thảo khoa trực tuyến này, ông Mitsuko Okamoto, Phó Hiệu trưởng Đại học Nghệ thuật Tokyo, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục trao đổi quốc tế trong lĩnh vực phim ảnh và việc duy trì các hoạt động trao đổi trực tuyến như vậy sẽ ngày càng dễ dàng hơn trong tương lai gần, khi công nghệ thông tin và truyền thông phát triển.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Kyodo News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top