Thế giới

SoftBank công bố nắm quyền sở hữu 80% của WeWork

ClockThứ Tư, 23/10/2019 15:18
TTH.VN - Công ty We Work cho biết tập đoàn Nhật Bản sẽ cấp mới 5 tỷ USD và một nguồn ngân sách khác lên tới 3 tỷ USD trong một đề nghị đấu thầu cho các cổ đông hiện tại. SoftBank cũng cam kết sẽ hỗ trợ thêm nguồn tài chính từ mốc 1,5 tỷ USD hiện tại, WeWork cho biết trong một bản phát hành.

Nhật Bản: Một nửa lãnh đạo thu nhập cao đang làm việc cho SoftBankWB: Tăng trưởng Đông Á - Thái Bình Dương giảm do ảnh hưởng từ nhiều vấn đề toàn cầuHai hãng Boeing và Porsche hợp tác phát triển xe điện bayChâu Á có thể hưởng lợi khi tận dụng công nghệ vào giáo dục và đào tạo nghề

Softbank tuyên bố sở hữu 80% cổ phiếu của We Work và đầu tư thêm 5 tỷ USD vào công ty này. Ảnh: VietnamPlus

Sau khi hoàn thành thủ tục và tiến hành chào mua, cổ phần của SoftBank tại WeWork sẽ vào khoảng 80%.

Chủ tịch và Giám đốc điều hành SoftBank Masayoshi Son cho biết trong một tuyên bố, “SoftBank có sự tin tưởng vững chắc rằng thế giới đang trải qua một sự thay đổi lớn trong phương thức làm việc của mọi người. WeWork luôn đi đầu trong cuộc cách mạng này”.

“Vì tầm nhìn vẫn không thay đổi, SoftBank đã quyết định thử thách mình bằng cách cung cấp một lượng vốn đáng kể và hỗ trợ hoạt động cho We Work. Chúng tôi vẫn giữ nguyên cam kết với WeWork, các nhân viên của mình, khách hàng thành viên và giới chủ nhà”, ông Son nói trong một tuyên bố.

Cổ phiếu niêm yết tại Tokyo của SoftBank đã giảm gần 3% trước thềm thông báo.

Là một phần của thỏa thuận, WeWork cho biết họ sẽ bổ nhiệm Giám đốc điều hành của SoftBank - Marcelo Claure, làm Chủ tịch điều hành của Hội đồng quản trị. Cựu giám đốc điều hành của WeWork, Adam Neumann, sẽ trở thành một “người quan sát hội đồng quản trị” khi công ty mở rộng Ban Giám đốc và nhận quyền kiểm soát bỏ phiếu đối với cổ phiếu của ông, công ty cho biết.

Đồng giám đốc điều hành Artie Minson và Sebastian Gunningham đã thay thế Adam Neumann vào tháng 9 sau khi ông này bị giám sát do phong cách lãnh đạo khác thường và có những xung đột lợi ích rõ ràng. Cuối tháng trước, WeWork đã rút hồ sơ IPO trong bối cảnh bị chỉ trích từ các nhà đầu tư, thua lỗ và định giá IPO ngày càng giảm.

Kể từ khi Neumann rời khỏi ghế lãnh đạo vào tháng 9, ban lãnh đạo mới của WeWork đã làm việc để đưa công ty trở lại đúng hướng phát triển. Công ty cũng dự kiến sẽ sa thải ít nhất 2.000 người, tương đương 13% nhân viên và có thể cắt giảm nhiều nhân viên hơn nữa.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế
Return to top