Thế giới

Tăng trưởng kinh tế Thái Lan tăng tốc nhờ tiêu dùng, du lịch

ClockThứ Ba, 20/08/2024 09:27
TTH - Dữ liệu chính thức từ Hội đồng Phát triển kinh tế và xã hội quốc gia Thái Lan (NESDC) ngày 19/8 cho thấy, tăng trưởng kinh tế của Thái Lan đã mạnh lên trong quý II năm nay, do tiêu dùng, du lịch và xuất khẩu cao hơn.

Thái Lan đặt mục tiêu trở thành thành viên Đông Nam Á đầu tiên của BRICSThái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnhThủ tướng Thái Lan thúc đẩy tầm nhìn “ASEAN liền mạch”

 Khách du lịch tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan.  Ảnh minh họa: TTXVN

Theo đó, nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á đã tăng trưởng 2,3% trong khoảng thời gian từ tháng 4 - 6/2024 so với cùng kỳ năm trước, vượt kỳ vọng của các nhà phân tích về mức tăng trưởng 2,1% trong một cuộc thăm dò của Hãng Thông tấn Reuters.

Cũng theo NESDC, tiêu dùng tư nhân tiếp tục tăng trong quý II/2024, nhưng đầu tư công và tư đã thu hẹp. Đơn vị này hiện kỳ vọng tăng trưởng GDP trong khoảng từ 2,3 - 2,8% trong năm nay, thu hẹp so với phạm vi dự báo trước đó là từ 2 - 3%.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ The Business Times, Reuters & The Jakarta Post)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cái lợi của môn giáo dục kinh tế và pháp luật

Với chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018, ngoài các môn học bắt buộc, các em học sinh THPT còn được lựa chọn 4 môn học từ các môn vật lý, hóa học, sinh học, địa lý hoặc giáo dục kinh tế và pháp luật, tin học, công nghệ, mỹ thuật, âm nhạc.

Cái lợi của môn giáo dục kinh tế và pháp luật
Thu hút du khách Australia đến Huế

Thừa Thiên Huế cùng 2 tỉnh, thành là Đà Nẵng và Quảng Nam đang đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia, đặc biệt là kết nối giữa thị trường khách du lịch Australia với miền Trung Việt Nam. Thông qua việc tăng cường xúc tiến, quảng bá, giới thiệu thương hiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” đến với Australia, kỳ vọng sẽ thu hút khách từ thị trường tiềm năng lớn này đến miền Trung Việt Nam nói chung và Huế nói riêng.

Thu hút du khách Australia đến Huế
Tăng tốc các công trình, dự án

Sớm đưa các công trình, dự án vào khai thác, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương là mục tiêu mà Hương Thủy đã và đang quyết liệt triển khai

Tăng tốc các công trình, dự án
Return to top