ClockChủ Nhật, 25/06/2017 06:34

Ấn Độ, Bồ Đào Nha hợp tác nghiên cứu không gian

TTH.VN - Trong chuyến thăm đến thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bày tỏ sự nhất trí với chính quyền nước này về việc thành lập liên minh, nhằm thúc đẩy nghiên cứu không gian, Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết trong một tuyên bố ngày 24/6.

Tiểu hành tinh lớn bay sát trái đất trong hôm nayMặt Trăng sẽ đón 2 khách du lịch đầu tiên trong năm 2018NASA: Phát hiện 7 hành tinh giống Trái đất ở cách 40 triệu năm ánh sángBước tiến mới trong chinh phục vũ trụ

Trái Đất nhìn từ không gian. Ảnh: Roscosmos

Ấn Độ, Bồ Đào Nha ký kết một biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác trong lĩnh vực không gian, theo tuyên bố trên.

"Trong chuyến thăm của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tới Lisbon, hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc thành lập Liên minh Vũ trụ Ấn Độ Bồ Đào Nha và thúc đẩy nghiên cứu hợp tác", tuyên bố nói thêm rằng các quốc gia này sẽ hợp tác phát triển vệ tinh nano và vi mô.

Các bên cũng có ý định thành lập Trung tâm về Quần đảo Azores - Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế Đại Tây Dương, tuyên bố cho hay.

Trong một động thái liên quan trước đó vào ngày 23/6, Tổ chức Nghiên cứu Không gian vũ trụ Ấn Độ khẳng định, tên lửa Polar Satellite Launch Vehicle (PSVL) đã rời bệ phóng và mang theo một vệ tinh quan sát Trái Đất Cartosat-2 cùng 30 vệ tinh khác. Trong số đó có 29 vệ tinh nano của 14 quốc gia gồm: Áo, Bỉ, Chile, Séc, Phần Lan, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, Latvia, Litva, Slovakia, Anh và Mỹ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

  • Công ty Nệm Thắng Lợi
  • Gia Khánh - thương hiệu ghế sofa uy tín
Liên kết hữu ích
Return to top