ClockThứ Bảy, 16/02/2019 13:40

ASEAN nỗ lực khai thác kho báu văn hóa khu vực

TTH.VN - Dưới sự chỉ đạo của Thái Lan - chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2019, khối khu vực đang nỗ lực tìm cách phát triển và thu lại lợi nhuận từ việc quảng bá khắp thế giới về sự thống nhất khi kết hợp rất nhiều nền văn hóa khác nhau.

ASEAN sẽ dựa vào nhu cầu nội địa để tăng trưởng trong năm 2019FTA EU-Singapore được phê chuẩn, tạo tiền đề cho FTA EU-ASEANASEAN: Thương mại điện tử “thắng lớn” dịp tếtAnh công bố các chương trình trị giá 43 triệu USD cho ASEAN

ASEAN nỗ lực khai thác kho báu văn hóa khu vực. Ảnh: ASEAN Breaking News

Theo đó, trong nhiệm kỳ chủ tịch của mình, thách thức khó khăn nhất mà Thái Lan phải đối mặt là tìm ra lối sách nhằm khai thác sự đa văn hóa của khu vực, đồng thời thúc đẩy một ngành công nghiệp sáng tạo thống nhất. Bằng không, những hậu quả xảy ra sẽ kiềm chế sự phát triển, tổi hại đến uy ín của khối và cản trở việc theo đuổi các mục tiêu của ASEAN 4.0.

Vào tháng này, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã phát động năm văn hóa ASEAN 2019, với việc tổ chức hàng loạt chuỗi sự kiện văn hóa kéo dài 12 tháng có sự tham gia và liên quan đến tất cả 10 nước thành viên ASEAN.

Sự kiện là một phần trong chuỗi nỗ lực mạnh mẽ của Thái Lan nhằm thúc đẩy tình đoàn kết về kinh tế và chính trị trong một khu vực đang tìm kiếm đòn bẩy thương mại với phần còn lại của thế giới, từ đó cùng nhau phát triển cùng có lợi nhằm đạt được mục tiêu “hợp tác tiến bộ vì sự phát triển vững”.

Trả lời trước báo giới tại buổi họp ở Bangkok với sự tham gia của đại diện các nước thành viên và các nhà ngoại giao nước ngoài, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha khẳng định: “Chúng tôi sẽ cùng nhau tiến về phía trước, sẽ không có ai bị bỏ lại phía sau khi chúng tôi tuân theo các mục tiêu Phát triển bền vững năm 2030 của Liên Hiệp quốc. Chúng tôi sẽ nỗ lực biến sự đa dạng trong văn hóa khu vực thành một ngành công nghiệp sáng tạo và thúc đẩy khu vực thành ASEAN 4.0”.

Đan Lê (Lược dịch từ ANN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách

Văn hóa bản địa là yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch. Sự độc đáo, khác biệt của sản phẩm du lịch cũng do yếu tố văn hóa bản địa quyết định. Các địa phương tại Thừa Thiên Huế có những lễ hội đặc sắc, nhưng để thu hút khách cần thiết phải đầu tư xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng từ yếu tố này và chú trọng hơn công tác quảng bá.

Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách
Vượt thách thức trong phát triển đô thị

Khi Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương thì diện tích của đô thị Thừa Thiên Huế là rất lớn. Điều này đặt ra nhiều thách thức.

Vượt thách thức trong phát triển đô thị
Nơi “gặp gỡ” văn hóa

Bên cạnh chức năng chính trưng bày các hiện vật, nhiều bảo tàng, không gian văn hóa nghệ thuật còn đảm nhận một chức năng quan trọng khác đó là tổ chức các sự kiện giao lưu, trò chuyện, tọa đàm những vấn đề liên quan. Chính những không gian như thế đã trở thành điểm đến, tạo được sự kết nối giữa giới nghiên cứu, các chuyên gia văn hóa cũng như những người có niềm đam mê gặp gỡ.

Nơi “gặp gỡ” văn hóa
Hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm

Sáng 19/7, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp các đơn vị tổ chức hội nghị họp bàn về đề nghị của Tổng công ty hàng không Việt Nam (TCTHKVN) mời hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm. Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp.

Hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm

TIN MỚI

Return to top