ClockChủ Nhật, 11/11/2018 14:54

Bangkok là điểm đến yêu thích nhất của người dân Indonesia

TTH.VN - Theo dữ liệu thống kê của Scoot – hãng hàng không giá rẻ của Singapore cho hay, Bangkok hiện đang là điểm đến yêu thích nhất của người dân Indonesia thế hệ Millennial (sinh từ năm 1980 đến 1998).

Việt Nam là điểm đến hàng đầu của du khách Hàn Quốc trong tháng 12Cuba hạ dự báo tăng trưởngBáo the ASEAN Post: Việt Nam là “ngôi sao đang lên” của du lịch Đông Nam ÁCampuchia tăng cường hợp tác phát triển du lịch với Thái Lan và Việt Nam

Bangkok là điểm đến yêu thích nhất thích nhất của người dân Indonesia thế hệ Millennials. Ảnh: Taylor's Track

Cụ thể, tờ Jakarata Globe dẫn lời tuyên bố của Scoot khẳng định, các nước châu Á vẫn xếp hạng rất cao trong danh sách các điểm đến ưa thích của thế hệ Millennial Indonesia. Theo sau Bangkok là các điểm đến khác như Hong Kong, Melbourne, Sydney (Australia) and Đài Bắc (Đài Loan).

Cùng nằm trong top 10 là Quảng Châu (Trung Quốc) và Phuket (Thái Lan).

Cũng theo thống kê, nhờ vào những lợi thế về thiên nhiên, giá cả phải chăng, ẩm thực phong phú, thành phố Hồ Chí Minh đang ngày càng dành được nhiều sự quan tâm, chú ý của người dân Indonesia trong độ tuổi từ 20 - 38.

Được biết, ước tính có đến 85% hành khách trong độ tuổi Millennials của Indoneisa chỉ đi du lịch với hành lý xách tay, trong đó có hơn 50% đã thực hiện hình thức du lịch này ít nhất 2 lần trong 10 tháng vừa qua.

Trả lời báo giới, Giám đốc thương mại của Scoot Vinod Kannan nhận định: “Millennials luôn là những người khởi đầu các hình thức du lịch mới. Do đó, chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực tìm ra nhiều điểm đến ấn tượng, thú vị hơn cho hành khách của mình”.

Với nhu cầu du lịch phát triển mạnh như thế này, dự kiến số lượng người Indonesia chọn du lịch nước ngoài trong năm 2021 sẽ tăng lên thành 10,6 triệu người, cao hơn rất nhiều so với mức 7 triệu người của năm 2016.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Globe)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống

Chiều 18/12, tại Khách sạn Saigon Morin diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia “Phát huy giá trị âm nhạc truyền thống Huế trong phát triển văn hóa, du lịch” do Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức.

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống
Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét

Sáng 18/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch với chủ đề: “Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển Đất nước trong kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét
Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch

Huế có tiềm năng phát triển du lịch, nhưng vẫn còn hạn chế trong việc liên kết phát triển du lịch, nhất là kết nối giữa các điểm đến, kết nối điểm đến với doanh nghiệp lữ hành. Đây là điểm cần khắc phục để tăng sức hấp dẫn và tạo ra nhiều trải nghiệm thu hút khách.

Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch
ATIA: Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh

Dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy, người dân nước này đang tiếp tục đi du lịch với số lượng kỷ lục, trong đó Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia là những điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng hàng đầu. ATIA cho biết chỉ riêng trong tháng 10/2024, đã có 1,66 triệu người Australia khởi hành đến các điểm đến quốc tế, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

ATIA Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh
Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh

Sự tác động của cuộc cách mạng 4.0 đã kéo theo sự phát triển của xu hướng du lịch thông minh. Các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành du lịch không chỉ ứng dụng công nghệ thông tin để tạo ra các sản phẩm mới, giúp nâng cao trải nghiệm của du khách mà còn cần những sự thay đổi phù hợp với tình hình mới.

Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh
Return to top