ClockThứ Tư, 19/09/2018 14:25

Changi là sân bay quốc tế có kết nối nhiều nhất châu Á

TTH.VN - Trong năm thứ 2 liên tiếp, sân bay Changi của Singapore được bình chọn là sân bay quốc tế có kết nối nhiều nhất khu vực châu Á, theo tờ Straits Times ngày hôm nay (19/9).

Singapore thử nghiệm tháp điều khiển không lưu từ xaSân bay Changi năm thứ 5 liên tiếp đạt danh hiệu tốt nhất thế giớiSân bay Changi, Singapore đón lượng khách kỷ lục trong năm 2016Sân bay Changi được bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới năm thứ 4 liên tiếp

Sân bay quốc tế Changi, Singapore. Ảnh: Straits Times

Tuy nhiên trong bảng xếp hạng toàn cầu, sân bay Changi giảm từ vị trí thứ 6 xuống vị trí thứ 8, trong khi sân bay Heathrow ở thủ đô London của Anh dẫn đầu bảng xếp hạng do công ty OAG thu thập và phân tích.

Để xếp hạng các sân bay, OAG tính tổng số tất cả các kết nối có thể có giữa các chuyến bay trong và ngoài nước trong 6 giờ đồng hồ, vào ngày bận rộn nhất của hàng không toàn cầu trong vòng 12 tháng tính đến tháng 7/2018. Bảng xếp hạng xem xét tất cả các chuyến bay quốc tế đến và đi từ các sân bay.

OAG lưu ý, một số sân bay lớn nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương nằm trong số 20 sân bay có kết nối nhiều nhất thế giới.

Bên cạnh đó, sân bay quốc tế Soekarno-Hatta của thủ đô Jakarta (Indonesia) đứng ở vị trí thứ 10, sân bay quốc tế ở thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) ở vị trí thứ 12, sân bay Hong Kong (Trung Quốc) giữ vị trí thứ 13, trong khi sân bay Suvarnabhumi của thủ đô Bangkok (Thái Lan) đứng ở vị trí thứ 14 trong danh sách nói trên.

Ông Mayur Patel, Giám đốc bán hàng khu vực Nhật Bản và châu Á-Thái Bình Dương của OAG cho hay: "Nhu cầu mạnh mẽ về đi lại bằng đường hàng không quốc tế đang khiến khu vực châu Á-Thái Bình Dương trở thành một khu vực then chốt để kết nối các chuyến bay".

Ngoài ra, ưu thế của khu vực châu Á là rõ ràng và có khả năng sẽ chứng kiến một số chuyển động thú vị khi sân bay mới của thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) mở cửa.

Trong một động thái khác, Thái Lan đang bắt tay vào việc mở rộng quy mô khổng lồ nhằm tăng hơn gấp đôi năng lực hành khách của các sân bay trong và xung quanh thủ đô Bangkok.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Thái Lan, ông Arkhom Termpittayapaisith cho rằng, sân bay U-Tapao mới sẽ đón lên tới 60 triệu hành khách mỗi năm. Các sân bay Suvarnabhumi và Don Mueang ở thủ đô Bangkok cũng sẽ được mở rộng để đạt công suất hàng năm lần lượt là 90 triệu và 40 triệu hành khách. Hai sân bay này hiện có thể xử lý lên đến lần lượt 45 triệu và 30 triệu hành khách một năm.

Trong khi đó, sân bay Changi của Singapore hiện có khả năng xử lý lên tới 82 triệu hành khách mỗi năm, đồng thời có thể tăng năng lực hành khách lên tới khoảng 150 triệu hành khách.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

TIN MỚI

Return to top