ClockThứ Ba, 04/12/2018 19:16

EU kêu gọi tăng cường nỗ lực toàn cầu để đối phó với biến đổi khí hậu

TTH - Các nhà lãnh đạo EU cũng nhấn mạnh tuyên bố chung yêu cầu 18 quốc gia trong khối có nhiều hành động khí hậu tham vọng hơn nữa.

World Bank cam kết đầu tư 200 tỷ USD ứng phó biến đổi khí hậuBiến đổi khí hậu trở thành mối đe dọa sức khỏe toàn cầu lớn nhất thế kỷ 21Vai trò của các nước giàu có trong tiến trình chống lại biến đổi khí hậu

EU là đối ác kinh tế quan trọng của Nga. Ảnh: Sptunik

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh khí hậu của LHQ (COP24) đang diễn ra tại Ba Lan, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cam kết sẽ tăng mục tiêu khí hậu của nước này lên mức cắt giảm 55% lượng khí thải vào năm 2030. Đồng thời, ông cũng khuyến khích tất cả các nước khác trong Liên minh châu Âu khác áp dụng cùng mức mục tiêu này cho toàn khối.

Các nhà lãnh đạo của Áo, Phần Lan, Luxembourg và Tây Ban Nha cũng công nhận sự cần thiết phải tăng cường các mục tiêu tham vọng của Hiệp định Paris vào năm 2020, với tuyên bố sẽ hỗ trợ để đạt được mức phát thải bằng 0 vào năm 2050.

Cũng theo Devdiscourse, các nhà lãnh đạo EU cũng nhấn mạnh tuyên bố chung yêu cầu 18 quốc gia trong khối có nhiều hành động khí hậu tham vọng hơn nữa.

Bảo Nghi

(Lược dịch từ Devdiscourse & TASS)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Return to top