ClockThứ Sáu, 07/07/2017 06:41

EU ủng hộ kế hoạch thu hút 50 tỷ USD giải quyết khủng hoảng di cư

TTH.VN - Nghị viện châu Âu ngày 6/7 ủng hộ kế hoạch mới, nhằm huy động 44 tỷ euro (tương đương 50 tỷ USD) trong lĩnh vực đầu tư tư nhân ở châu Phi và khu vực lân cận Liên minh châu Âu (EU), để giải quyết nguyên nhân gốc rễ của vấn đề người di cư sang EU.

EU sẽ hạn chế thị thực với các nước không nhận lại người di cưEU đe doạ trừng phạt Ba Lan, Hungary về vấn đề người tị nạnLHQ hoan nghênh chính sách bảo vệ trẻ em di cư và tị nạn của EUEU tài trợ 34 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho trẻ tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ

Người di cư chặn lối vào trại tị nạn Hellinikon ở Athens, Hy Lạp để phản đối điều kiện sống nghèo nàn. Ảnh: AFP

"Là một phần của Kế hoạch Đầu tư Bên ngoài châu Âu, Quỹ châu Âu dành cho phát triển bền vững (EFSD) mới muốn khuyến khích 44 tỷ euro trong đầu tư tư nhân ở những quốc gia bất ổn, bằng cách cung cấp một sự kết hợp các khoản tài trợ, cho vay và bảo lãnh tài chính trị giá 3,3 tỷ euro, nhằm thúc đẩy việc làm, tăng trưởng và ổn định để giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của vấn đề người di cư", Nghị viện châu Âu cho biết trong một tuyên bố.

Theo đó, các nhà lập pháp châu Âu đề nghị Bộ trưởng những quốc gia thành viên EU tập trung quy tắc hoạt động của EFSD về đói nghèo, việc làm, khí hậu và các doanh nghiệp nhỏ, cũng như hành động khí hậu, các doanh nghiệp có trách nhiệm, minh bạch thuế và kiểm soát dân chủ.

Kế hoạch mới nhận được sự ủng hộ của 503 thành viên Nghị viện châu Âu, tuyên bố nói thêm.

Kể từ năm 2015, châu Âu phải trải qua cuộc khủng hoảng di cư tồi tệ nhất trong lịch sử gần đây. Khu vực này đang cố gắng tiếp nhận hàng trăm ngàn người tị nạn và người di cư chạy trốn khỏi các cuộc chiến ở những quốc gia Trung Đông và Bắc Phi.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Return to top