ClockThứ Ba, 25/07/2017 13:59

Israel thay máy dò kim loại bằng máy thông minh tại khu đền Al-Aqsa

Hôm nay (25/7), Israel quyết định tháo dỡ những máy dò kim loại được lắp đặt tại cổng ra vào khu đền linh thiêng ở Jerusalem.

Thay vào đó, Israel lắp các thiết bị giám sát thông minh, ít gây phiền nhiễu.

An ninh Israel dỡ bỏ thiết bị dò kim loại. Ảnh: Reuters

Israel đã lắp đặt máy dò kim loại tại cổng ra vào khu Al-Aqsa ở Jerusalem sau khi 2 sỹ quan cảnh sát bị bắn chết hôm 14 tháng 7, châm ngòi cho cuộc đụng độ đẫm máu nhất giữa Israel và người Palextin trong nhiều năm trở lại đây.

Các nhân chứng tại khu phố cổ Jerusalem cho biết, các nhân viên thành phố đang lắp đặt khung kim loại trên tuyến phố để đặt camera giám sát.

Chính phủ Israel cho biết đã trích 28 triệu USD từ ngân sách để mua sắm thiết bị giám sát tân tiến nhất và chi trả lương cho số cảnh sát được tăng cường tuần tra.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường hàng hóa toàn cầu đang trong tình trạng “siêu siết chặt”

Ngân hàng HSBC cho biết, thị trường hàng hóa toàn cầu đang trong tình trạng “siêu siết chặt” trong bối cảnh nguồn cùng bị gián đoạn và thiếu đầu tư. Tình hình sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn khi các rủi ro địa chính trị và khí hậu đang gây nên những tác động ngày càng trầm trọng.

Thị trường hàng hóa toàn cầu đang trong tình trạng “siêu siết chặt”
Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày

Hôm nay (30/11), Israel và Hamas đã đạt được thỏa thuận vào phút chót nhằm gia hạn lệnh ngừng bắn thêm ít nhất một ngày nữa để cho phép các nhà đàm phán tiếp tục thực hiện các thỏa thuận trao đổi con tin.

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày
UNICEF: Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

Người đứng đầu Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) hôm qua (22/11) gọi Dải Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới đối với trẻ em” và cho rằng thỏa thuận tạm ngừng bắn vừa đạt được giữa Israel và Hamas là không đủ để cứu mạng các đứa trẻ.

UNICEF Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top