ClockThứ Ba, 24/05/2016 06:03

Italy giải cứu 2.600 người tị nạn trên biển trong vòng 24 giờ

TTH.VN - Reuters sáng nay (24/5) dẫn nguồn tin từ lực lượng bảo vệ bờ biển Italy cho hay, nước này vừa giải cứu hơn 2.600 người tị nạn từ những chiếc thuyền đang cố gắng đến châu Âu từ Bắc Phi trong vòng 24 giờ qua.

Italy giải cứu số lượng người tị nạn Syria đông nhất kể từ đầu năm

Người tị nạn trên một chiếc tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Italy ở cảng Sicily. Ảnh: Reuters

Khoảng 2.000 người tị nạn vừa được giải cứu ngoài khơi bờ biển Libya từ 14 chiếc thuyền cao su và 1 chiếc thuyền lớn, trong hoạt động cứu hộ của Hải quân và lực lượng bảo vệ bờ biển Italy, Tổ chức Y tế từ thiện Medecins Sans Frontieres (MSF) và Hải quân Ailen.

Trong khi đó, 636 người tị nạn khác cũng đã được giải cứu từ 2 chiếc tàu ở vùng biển Maltese, trong hoạt động cứu hộ phối hợp của Cộng hòa Malta và Italy, nguồn tin trên nói thêm, nhưng không cung cấp thông tin về quốc tịch của những người được cứu.

Được biết, hơn 31.000 người tị nạn đã đạt đến Italy bằng đường biển trong năm nay, ít hơn không đáng kể so với cùng kỳ năm 2015.

Các tổ chức nhân đạo nói rằng, tuyến đường biển giữa Libya và Italy là tuyến đường chính cho những người tị nạn đến châu Âu, sau khi một thỏa thuận giữa EU và Thổ Nhĩ Kỳ về vấn đề người tị nạn đang làm chậm lại đáng kể dòng người đến Hy Lạp.

Hơn 1,2 triệu người tị nạn từ Ả Rập, châu Phi và châu Á chạy trốn khỏi chiến tranh và nghèo đói đã tràn vào Liên minh châu Âu kể từ đầu năm ngoái. Đến nay, hầu hết người tị nạn đang cố gắng đến Italy bằng những chiếc tàu đánh cá hay chiếc thuyền cao su ọp ẹp.

Các quan chức lo ngại rằng, số người tị nạn cố gắng đến phía nam Italy sẽ tăng lên đáng kể khi thời tiết trở nên ấm hơn.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Nytimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạn

Nhật Bản sẽ cung cấp khoảng 3 triệu USD cho một quỹ toàn cầu nhằm cung cấp giáo dục cho người tị nạn, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa cam kết về việc sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho những người phải di dời trong bối cảnh cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine và Dải Gaza.

Nhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạn
Italy: Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày

Theo thông tin mới trên trang CNA, Venice sẽ bắt đầu thử nghiệm thu phí vào cửa hàng ngày và giới hạn du khách tiếp cận các kênh đào nổi tiếng. Quy định mới sẽ bắt đầu vào tháng 4/2024, điều mà thị trưởng thành phố nổi tiếng của Italy ca ngợi là kế hoạch đầu tiên được triển khai trên toàn thế giới.

Italy Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày
Return to top