Thế giới

Tuần lễ Người tị nạn Hy Lạp 2024 tôn vinh những đóng góp về văn hóa của người tị nạn

ClockThứ Bảy, 22/06/2024 18:36
TTH - Được tổ chức cùng thời điểm với Tuần lễ Người tị nạn toàn cầu (17/6 – 23/6) và Ngày Tị nạn Thế giới (20/6), Tuần lễ Người tị nạn Hy Lạp năm nay tập trung vào vấn đề di cư cưỡng bức thông qua một liên hoan phim, các hội thảo và triển lãm kéo dài trong một tuần.

Diễn đàn Người tị nạn Toàn cầu kết thúc với nhiều cam kết hỗ trợ người tị nạnNhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạnHơn 114 triệu người trên thế giới phải di dời vì xung đột và bạo lực

Hy Lạp được xem như bến đỗ đầu tiên của nhiều người di cư hy vọng đến được châu Âu. Ảnh: AFP/TTXVN 

Giữa những báo cáo về tình trạng đối xử tệ với những người tị nạn và người xin tị nạn, Tuần lễ Người tị nạn Hy Lạp 2024 không chỉ nhằm mục đích giáo dục công chúng Hy Lạp mà còn để “tôn vinh sự đóng góp, tính sáng tạo và tính xác thực” của những người buộc phải di cư.

Dina Ntziora, đại diện ban tổ chức Tuần lễ Người tị nạn Hy Lạp cho biết “Hy Lạp giữ một vị trí quan trọng như một cửa ngõ vào châu Âu đối với nhiều cá nhân phải di dời, khiến nước này trở thành điểm trung tâm trong trải nghiệm của người tị nạn và người di cư… Việc tổ chức Tuần lễ Người tị nạn ở Hy Lạp đặc biệt quan trọng vì nó nêu bật vai trò độc đáo của quốc gia này trong câu chuyện đang diễn ra và cơ cấu văn hóa đa dạng ở Hy Lạp”.

Tố Quyên

(Lược dịch từ The Guardian, APNews & Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo tiến độ công trình Quảng trường Văn hóa Thể thao tỉnh

Công trình Quảng trường Văn hóa Thể thao tỉnh được đầu tư xây dựng nhằm từng bước hoàn thiện các thiết chế văn hóa, thể thao công cộng và định hướng phát triển không gian đô thị, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hiện công trình đang được đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo kế hoạch đề ra.

Đảm bảo tiến độ công trình Quảng trường Văn hóa Thể thao tỉnh
Nâng cao hiệu quả tuyên giáo ở lĩnh vực văn hóa và khoa giáo

Thừa Thiên Huế xây dựng thành phố trực thuộc Trung ương dựa trên các lĩnh vực chính: Văn hóa - du lịch, y tế, giáo dục và khoa học - công nghệ. Để người dân hiểu và chung sức phát huy các giá trị, thế mạnh ở bốn lĩnh vực này, công tác tuyên giáo đòi hỏi tiếp tục triển khai hiệu quả hơn.

Nâng cao hiệu quả tuyên giáo ở lĩnh vực văn hóa và khoa giáo
Bảo tồn di sản văn hóa bằng công nghệ số

Ứng dụng công nghệ số trong tái hiện, khám phá di tích lịch sử văn hóa đang mang lại nhiều trải nghiệm thú vị, sinh động cho du khách, giúp di sản trường tồn với thời gian.

Bảo tồn di sản văn hóa bằng công nghệ số
Tôn vinh Nông dân Việt Nam xuất sắc, HTX tiêu biểu toàn quốc 2024

Tối 14/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã dự Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc, biểu dương hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc năm 2024 nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2024).

Tôn vinh Nông dân Việt Nam xuất sắc, HTX tiêu biểu toàn quốc 2024
Return to top