Thế giới

Tuần lễ Người tị nạn Hy Lạp 2024 tôn vinh những đóng góp về văn hóa của người tị nạn

ClockThứ Bảy, 22/06/2024 18:36
TTH - Được tổ chức cùng thời điểm với Tuần lễ Người tị nạn toàn cầu (17/6 – 23/6) và Ngày Tị nạn Thế giới (20/6), Tuần lễ Người tị nạn Hy Lạp năm nay tập trung vào vấn đề di cư cưỡng bức thông qua một liên hoan phim, các hội thảo và triển lãm kéo dài trong một tuần.

Diễn đàn Người tị nạn Toàn cầu kết thúc với nhiều cam kết hỗ trợ người tị nạnNhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạnHơn 114 triệu người trên thế giới phải di dời vì xung đột và bạo lực

Hy Lạp được xem như bến đỗ đầu tiên của nhiều người di cư hy vọng đến được châu Âu. Ảnh: AFP/TTXVN 

Giữa những báo cáo về tình trạng đối xử tệ với những người tị nạn và người xin tị nạn, Tuần lễ Người tị nạn Hy Lạp 2024 không chỉ nhằm mục đích giáo dục công chúng Hy Lạp mà còn để “tôn vinh sự đóng góp, tính sáng tạo và tính xác thực” của những người buộc phải di cư.

Dina Ntziora, đại diện ban tổ chức Tuần lễ Người tị nạn Hy Lạp cho biết “Hy Lạp giữ một vị trí quan trọng như một cửa ngõ vào châu Âu đối với nhiều cá nhân phải di dời, khiến nước này trở thành điểm trung tâm trong trải nghiệm của người tị nạn và người di cư… Việc tổ chức Tuần lễ Người tị nạn ở Hy Lạp đặc biệt quan trọng vì nó nêu bật vai trò độc đáo của quốc gia này trong câu chuyện đang diễn ra và cơ cấu văn hóa đa dạng ở Hy Lạp”.

Tố Quyên

(Lược dịch từ The Guardian, APNews & Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lebanon tổ chức triển lãm tôn vinh nghệ thuật giữa bối cảnh khủng hoảng

Hơn 4 năm nay, Lebanon rơi vào khủng hoảng kinh tế, nhiều người mất việc làm và nhiều người khác đã rời bỏ đất nước. Nghệ thuật và văn hóa theo đó cũng phải gác sang một bên. Tuy nhiên, triển lãm nghệ thuật và thiết kế We Design Beirut mới đây đã quay trở lại với Lebanon, mang đến cơ hội cho các nghệ sĩ trưng bày những tác phẩm của mình, bất chấp cuộc khủng hoảng đang diễn ra.

Lebanon tổ chức triển lãm tôn vinh nghệ thuật giữa bối cảnh khủng hoảng
Sẽ có biểu diễn dù lượn tại ngày hội Sóng nước Tam Giang

Ngày 27/5, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội “Sóng nước Tam Giang” năm 2024 cho biết, lần đầu tiên địa phương tổ chức biểu diễn bộ môn dù lượn trên phá Tam Giang và trên các bãi biển địa phương để phục vụ người dân và du khách.

Sẽ có biểu diễn dù lượn tại ngày hội Sóng nước Tam Giang
Cổ vũ người trẻ tìm kiếm, tôn vinh nét đẹp văn hóa dân tộc

Là sân chơi dành riêng cho các bạn trẻ, Cuộc thi sáng tác video clip “Tinh hoa Việt Nam” đã khép lại sau 6 tháng triển khai; ghi nhận gần 12.000 tác phẩm dự thi ngay từ vòng sơ loại, thu hút tổng cộng hơn 56 triệu lượt xem và hơn 679.000 lượt bình chọn trên các nền tảng số, mạng xã hội.

Cổ vũ người trẻ tìm kiếm, tôn vinh nét đẹp văn hóa dân tộc
Return to top