ClockThứ Bảy, 08/10/2016 12:49

L’OREAL - UNESCO vinh danh 5 phụ nữ trong lĩnh vực khoa học

TTH - UNESCO và Quỹ L’Oréal vừa công bố 5 người chiến thắng trong giải thưởng “L’Oreal - UNESCO: Vì sự phát triển của phụ nữ trong khoa học năm 2017” nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của phụ nữ trong các ngành khoa học vật lý.

5 nhà khoa học đạt giải năm 2017. Ảnh: WIS

Vượt qua hơn 2.000 nữ khoa học gia hàng đầu được cộng đồng quốc tế đề cử, 5 người đoạt giải năm nay đến từ Saudi Arabia, Úc, Thuỵ Sĩ, Chile và Hoa Kỳ, được lựa chọn bởi một ban giám khảo quốc tế độc lập gồm 12 nhà khoa học nổi tiếng, dưới sự chủ trì của Giáo sư Christian Amatore - Viện Khoa học Pháp.

Lễ trao giải được tổ chức ở Paris vào ngày 23/3/2017, trong đó mỗi nhà khoa học đoạt giải sẽ nhận được phần thưởng trị giá 100.000 euro để tiếp tục nghiên cứu sâu rộng hơn những đề tài có tầm ảnh hưởng lớn của mình.

Bảo Nghi (Lược dịch từ UN, Womeninscience & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chống thất thu thuế trong lĩnh vực ăn uống

Việc các cửa hàng ăn uống dù niêm yết giá đã tính thuế, hoặc tính thêm thuế VAT khi thanh toán nhưng không chủ động xuất hóa đơn có mã của cơ quan thuế (hóa đơn) cho khách hàng cá nhân đang gây thất thu lớn cho ngân sách nhà nước.

Chống thất thu thuế trong lĩnh vực ăn uống
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Return to top