ClockThứ Bảy, 27/08/2016 14:41

Mức tiêu thụ ô tô của các nước Đông Nam Á tiếp tục tăng trong tháng 7

TTH.VN - Doanh số bán xe mới tại 6 quốc gia lớn ở Đông Nam Á tăng 4% trong tháng 7 năm nay, lên đến 234.193 đơn vị - đánh dấu 4 tháng tăng trưởng liên tiếp lần đầu tiên trong gần 3 năm qua, thống kê từ trang Nikkei cho thấy.

Dây chuyền sản xuất oto ở Thái Lan . Ảnh: Image

Indonesia - thị trường lớn nhất của khu vực, đang có dấu hiệu phục hồi, nhờ việc tung ra các phiên bản nhiều mẫu xe mới.

Doanh số bán xe mới tại Indonesia đã tăng 13% lên 62.585 xe - tháng thứ 4 tăng trưởng liên tiếp. Toyota Motor, hãng xe tự hào có thị phần lớn nhất trong cả nước, đã giới thiệu mẫu minivan nhỏ gọn mang tên Sienta trong tháng 7 vừa qua, đẩy tổng số tiêu thụ lên cao.

Thái Lan, thị trường lớn thứ 2 trong khu vực, cho thấy số tiêu thụ giảm 0,4% xuống còn 60.635 đơn vị - giảm lần đầu tiên trong 4 tháng. Doanh số bán xe bán tải với trọng tải 1 tấn - mẫu xe thịnh hành đối với nông dân, cũng giảm 8% trong năm nay. Tuy nhiên, doanh số bán xe ô tô chở khách tăng 10% khi Mazda Motor và các công ty khác tung ra các mẫu xe mới. Thị trường Thái Lan đã bị sa lầy trong suy thoái, nhưng một số chuyên gia ước đoán rằng nó đã chạm đáy. Toyota đã nâng dự báo doanh số bán hàng ở Thái Lan năm 2016 từ 20.000 xe lên đến 740.000 - tuy nhiên vẫn sẽ giảm 7% so với năm 2015.

Thị trường Malaysia, lớn thứ 3 trong khu vực, vẫn còn chậm chạp. Doanh thu giảm 28% trong tháng 7 xuống còn 42.471 xe, đánh dấu tháng thứ bảy liên tiếp sụt giảm. Giá xe tăng trong bối cảnh suy thoái kinh tế của Malaysia và đồng ringgit mất giá - làm cho người tiêu dùng ít muốn mua xe hơn. Tan Chong Motor Holdings, hãng sản xuất và bán xe Nissan Motor trong nước, rơi vào lỗ ròng trong nửa năm từ tháng 1 đến tháng 6.

Trong khi đó, doanh số bán xe mới tại Philippines và Việt Nam đã tăng trưởng 22% và 38% tương ứng.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

88% người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng

Trong sách trắng đầu tiên về việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử tại Đông Nam Á, nền tảng thương mại điện tử Lazada cho biết, nghiên cứu mới của họ đã phát hiện ra phần lớn người tiêu dùng ở Đông Nam Á đang sử dụng AI để đưa ra quyết định mua hàng.

88 người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng
Đông Nam Á nổi lên như một “điểm nóng” về đổi mới công nghệ bất động sản

Với lợi thế từ sự bùng nổ dân số và làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ, Đông Nam Á đang sẵn sàng trở thành trung tâm đổi mới công nghệ bất động sản, với nhiều cơ hội tăng trưởng đáng kể giữa nhiều thách thức, các nhà lãnh đạo ngành này cho biết tại Hội nghị Công nghệ châu Á được tổ chức tại Jakarta ngày 23/10.

Đông Nam Á nổi lên như một “điểm nóng” về đổi mới công nghệ bất động sản
Đông Nam Á:
“Điểm nóng” về trung tâm dữ liệu toàn cầu

Tạp chí The Straits Times ngày 14/10 có bài viết cho hay, các công ty công nghệ lớn nhất thế giới đang đổ xô đến khu vực Đông Nam Á để xây dựng các trung tâm dữ liệu, vào thời điểm mà nhu cầu về cơ sở hạ tầng và sức mạnh tính toán để hỗ trợ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang gia tăng nhanh chóng.

“Điểm nóng” về trung tâm dữ liệu toàn cầu

TIN MỚI

Return to top