ClockThứ Bảy, 08/09/2018 10:24

Mỹ bắt đầu đàm phán thương mại với Nhật Bản

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Nhật Bản là nước mà ông muốn giảm thâm hụt thương mại với Mỹ.

Nhật Bản, Hoa Kỳ tiếp tục đàm phán về hợp tác thương mại vào tháng 9 tớiMỹ, Nhật, Australia thúc đẩy cơ sở hạ tầng Ấn Độ Dương-Thái Bình DươngHàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản nhất trí tiếp tục hợp tác về an ninh mạng

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7/9 cho biết Mỹ đã bắt đầu các cuộc đàm phán thương mại với Nhật Bản. Trước đó, ông Trump tuyên bố Nhật Bản là nước mà ông muốn giảm thâm hụt thương mại với Mỹ. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Nhật Bản là nước mà ông muốn giảm thâm hụt thương mại với Mỹ. Ảnh: Diplimatic Courier
Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh rằng nếu Nhật Bản không đạt được một thỏa thuận thương mại với Mỹ thì đây sẽ là một vấn đề lớn. Tuyên bố của ông được đưa ra một ngày sau khi phát biểu với tờ Nhật báo phố Wall rằng mối quan hệ tốt lành giữa ông và lãnh đạo Nhật Bản sẽ chấm dứt ngay sau khi ông công bố Nhật Bản sẽ phải trả bao nhiêu để thu hẹp thâm hụt thương mại giữa hai nước. 

Trong ngày 7/9, Tổng thống Donald Trump cũng tuyên bố sẽ tiếp tục đánh thuế bổ sung lên tới 267 tỷ USD đối với hàng hóa Trung Quốc. Trong khi đó, Mỹ và Canada đang đàm phán một thỏa thuận thương mại mới hướng tới thay thể Hiệp định thương mại tự do bắc Mỹ cùng với Mexico./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top