ClockThứ Hai, 21/01/2019 20:48

Nền kinh tế Australia dự kiến tăng trưởng chậm lại

TTH - Hãng tin Reuters ngày 21/1 cho hay, các nhà phân tích vừa cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế của Australia sau một vài con số đáng thất vọng hồi năm ngoái.

Kinh tế Australia 27 năm liền không suy thoáiKêu gọi doanh nghiệp Australia đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam

Thành phố Sydney, Australia. Ảnh: Pixabay

Theo đó, các nhà kinh tế tham gia cuộc khảo sát của tờ Reuters dự báo, nền kinh tế của quốc gia này dự kiến tăng trưởng ở mức khoảng 2,7% cho đến năm 2019 và 2020.

Điều này đánh dấu mức giảm nhẹ từ mức 2,8% trong một cuộc thăm dò trước đó, nhưng đây được cho là một kết quả tốt trong bối cảnh những cơn gió ngược trong và ngoài nước.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 2/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 và thảo luận Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top