ClockThứ Hai, 26/09/2016 14:01

Ngân hàng Trung ương Iran lần đầu tiên phát hành thẻ tín dụng

TTH.VN - Ngân hàng Trung ương Iran vừa cho phép các tổ chức tài chính trong nước phát hành thẻ tín dụng lần đầu tiên trong lịch sử nước này, hãng tin địa phương ISNA ngày 26/9 dẫn lời ông Valiollah Seif, người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Iran cho hay.

Pháp kêu gọi cải thiện quan hệ ngân hàng với IranIran tiến gần hơn đến vị trí nước sản xuất dầu lớn thứ hai OPECIran - Anh hoan nghênh tiến bộ trong quan hệ song phươngThủ tướng Ấn Độ đến Iran, thúc đẩy quan hệ thương mại

Trụ sở Ngân hàng Trung ương Iran tại thủ đô Tehran. Ảnh: Uskowioniran

Theo ISNA, các thẻ tín dụng sẽ được cấp hạn mức tín dụng ở mức 3.000 USD, 10.000 USD và 15.000 USD. Những thẻ này có thể được sử dụng để mua hàng tại các cửa hàng và cả hình thức trực tuyến.

Tuy nhiên, ông Valiollah Seif nói rằng: "Thẻ tín dụng sẽ chưa thể sớm được các mạng lưới ngân hàng thông qua".

Được biết, số lượng thẻ tín dụng sẽ được thiết lập để phát hành tùy thuộc vào số lượng yêu cầu mà các ngân hàng nhận được.

Quyết định của Ngân hàng Trung ương Iran được đưa ra sau khi Liên minh châu Âu (EU), Liên Hiệp Quốc và Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với nước này, khi Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) xác nhận Tehran tuân thủ thỏa thuận hạt nhân được ký kết hồi tháng 7/2015.

Việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt mở đường cho Iran tăng cường sản xuất dầu mỏ và phát triển kinh tế.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiểu thẻ tín dụng để không biến thành “con nợ”

Thẻ tín dụng đang ngày càng trở nên thông dụng với nhiều tiện ích, trong một vài tình huống, thẻ tín dụng được xem như là cứu tinh giúp người sử dụng hạn chế tình trạng tiếp cận với tín dụng đen. Tuy nhiên, việc sử dụng thẻ tín dụng một cách vô tội vạ, không tìm hiểu các điều khoản của ngân hàng về sử dụng thẻ cũng sẽ tiềm ẩn nhiều mối nguy cơ tiềm ẩn, nhất là phát sinh nợ xấu ngoài tầm kiểm soát.

Hiểu thẻ tín dụng để không biến thành “con nợ”
WHO lần đầu tiên công bố báo cáo về tác động nghiêm trọng của bệnh tăng huyết áp

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây vừa công bố báo cáo đầu tiên về tác động tàn khốc của bệnh cao huyết áp trên toàn cầu, từ đó đưa ra những khuyến nghị để đối phó với “kẻ giết người thầm lặng” này. Báo cáo cho thấy, cứ 5 người bị tăng huyết áp thì có khoảng 4 người không được điều trị đầy đủ, nhưng nếu các quốc gia có thể mở rộng phạm vi bao phủ chăm sóc y tế toàn dân, thì từ nay đến năm 2050, thế giới có thể ngăn chặn được 76 triệu ca tử vong liên quan đến tăng huyết áp.

WHO lần đầu tiên công bố báo cáo về tác động nghiêm trọng của bệnh tăng huyết áp
Return to top