ClockThứ Tư, 05/06/2024 10:12

Đại học Huế lần đầu tiên vào bảng xếp hạng đại học thế giới Quacquarelli Symonds

TTH.VN - Sáng 5/6, Đại học Huế thông báo tin vui khi đơn vị này có lần đầu tiên được xếp hạng trong bảng xếp hạng đại học thế giới Quacquarelli Symonds 2025 (QS - World University Rankings 2025) vừa mới được công bố sáng sớm cùng ngày.

“Cảm hứng mỹ thuật từ họa tiết cung đình”Lan tỏa vẻ đẹp Huế qua những bức tranhVăn học miền Trung nửa sau thế kỷ XXTuyển sinh hiệu quả với các ngành năng khiếuTôn vinh 11 thủ lĩnh các câu lạc bộ, đội nhómHơn 1,2 tỷ đồng tổ chức các hoạt động hướng về cộng đồng

 Chất lượng đào tạo của Đại học Huế ngày càng nâng cao

Bảng xếp hạng đại học thế giới Quacquarelli Symonds (QS World University Rankings) là một trong những hệ thống xếp hạng uy tín và có ảnh hưởng nhất, được sử dụng rộng rãi để đánh giá và so sánh chất lượng của các cơ sở giáo dục đại học trên toàn cầu.

Tại Quacquarelli Symonds 2025, Đại học Huế nằm trong nhóm 1201-1400 và là 1 trong 6 cơ sở giáo dục Việt Nam được xếp hạng. Theo đó, bên cạnh Đại học Huế, còn có 5 cơ sở giáo dục khác được xếp hạng, là Trường đại học Duy Tân; Trường đại học Tôn Đức Thắng; Đại học Quốc gia Hà Nội; Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và Trường đại học Bách khoa Hà Nội

Các tiêu chí đánh giá của QS bao gồm các yếu tố khác nhau, nhằm cung cấp một cái nhìn toàn diện về chất lượng và uy tín của các trường đại học. Các tiêu chí cụ thể, gồm: Danh tiếng học thuật (chiếm 40%); tỷ lệ sinh viên, giảng viên (chiếm 20%); trích dẫn từ các công trình nghiên cứu (chiếm 20%); danh tiếng nhà tuyển dụng (chiếm 10%); tỷ lệ giảng viên quốc tế chiếm 5% và tỷ lệ sinh viên quốc tế (chiếm 5%).

Đại học Huế lần đầu tiên vào bảng xếp hạng QS thế giới là một bước tiến lớn, phản ánh những nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và nghiên cứu. Thứ hạng này không chỉ nâng cao uy tín của Đại học Huế mà còn góp phần khẳng định vị thế của giáo dục đại học Việt Nam trên bản đồ thế giới; giúp Đại học Huế thu hút nhiều sinh viên và giảng viên quốc tế, tăng cường hợp tác quốc tế, nâng cao chất lượng nghiên cứu và giảng dạy.

Đặc biệt, việc được xếp hạng hướng đến thực hiện thành công Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về việc phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế “trở thành thành phố trực thuộc Trung ương”; trong đó “phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia” và chiến lược phát triển Đại học Huế nằm trong top 300 đại học tốt nhất châu Á và top 1000 đại học thế giới trong thời gian đến.

ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top