ClockThứ Sáu, 12/04/2019 16:20

Nhật Bản kêu gọi G20 tăng cường sự phối hợp toàn cầu

TTH.VN - Nhật Bản vừa lên tiếng kêu gọi các đối tác trong Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tăng cường sự phối hợp để giải quyết những rủi ro tiềm tàng đối với nền kinh tế thế giới.

Nhật Bản sẽ lần đầu tiên chủ trì Hội nghị thượng đỉnh G20 vào năm 2019Nhật Bản kêu gọi G20 thúc đẩy hợp tác về biến đổi khí hậuMỹ - Nhật - Trung thảo luận trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso. Ảnh: Reuters

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh những căng thẳng thương mại và sự chậm lại của nền kinh tế Trung Quốc bao phủ triển vọng tăng trưởng toàn cầu.

Với tư cách là Chủ tịch luân phiên G20 trong năm nay, Nhật Bản mong muốn tăng cường các cuộc đàm phán về sự mất cân bằng toàn cầu.

“Tôi đã nói với các đối tác G20 rằng, nhóm cần phải hành động với tinh thần phối hợp toàn cầu. Tôi đã giải thích, sự phối hợp toàn cầu phải được tăng cường để giải quyết những vấn đề khác nhau mà chúng ta đối mặt”, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso nói với các phóng viên.

Trong khi đó, một quan chức của Bộ Tài chính Nhật Bản cho hay, G20 là một nền tảng lý tưởng để thảo luận về sự mất cân bằng toàn cầu; chính vì thế, sự phối hợp chính sách toàn cầu đóng vai trò rất quan trọng.

Chủ nghĩa bảo hộ và những căng thẳng thương mại đã và đang làm tổn hại đến tâm lý kinh doanh và là một trong những yếu tố mà Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) xác định là rủi ro trong quyết định cắt giảm dự báo kinh tế toàn cầu của tổ chức này.

Trong ngày hôm nay (12/4), các nhà lãnh đạo tài chính G20 sẽ thảo luận về những chủ đề mà Nhật Bản đề xuất, bao gồm sự mất cân bằng toàn cầu và các bước đi để đối phó với những thách thức về nhân khẩu học. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo dự kiến sẽ không đưa ra thông cáo sau cuộc họp.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chi tiêu CNTT toàn cầu sẽ tăng lên gần 5,3 nghìn tỷ USD trong năm nay

Tờ The Edge Malaysia ngày 17/7 trích dẫn dự báo mới nhất của Gartner Inc., công ty nghiên cứu và tư vấn về công nghệ thông tin hàng đầu thế giới cho hay, chi tiêu cho công nghệ thông tin (CNTT) toàn cầu được dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5,26 nghìn tỷ USD vào năm 2024, tương đương với mức tăng 7,5% so với năm 2023.

Chi tiêu CNTT toàn cầu sẽ tăng lên gần 5,3 nghìn tỷ USD trong năm nay
Return to top