ClockThứ Tư, 29/05/2019 09:47

Nhóm phi công vị thành niên đi vào lịch sử hàng không thế giới

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử ngành hàng không thế giới, một nhóm phi công dưới 18 tuổi thực hiện việc điều khiển máy bay tự chế tạo.

Vụ rơi máy bay Ethiopia: Phi công đã tuân thủ quy trình của BoeingBoeing mời hơn 200 phi công, hãng hàng không để thông tin về 737 MAXChâu Á: Thiếu hụt phi công ảnh hưởng đến phát triển du lịch

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành hàng không thế giới một nhóm phi công dưới 18 tuổi thực hiện việc điều khiển máy bay tự chế tạo. Ảnh: africa.com

Theo phóng viên TTXVN tại Pretoria, các phi công đến từ nhiều địa phương khác nhau, đều đang đi học, sẽ điều khiển 4 chiếc máy bay xuất phát từ thành phố Cape Town của Nam Phi đến điểm cuối là thành phố Cairo của Ai Cập trên một quãng đường tương đương 7.500 km.

Được trang bị động cơ cánh quạt đặt ở phần mũi máy bay, toàn bộ thân và cánh của phi cơ được chế tạo từ vật liệu hợp kim nhôm siêu nhẹ.

Dự kiến, trước khi đến Cairo, đoàn bay sẽ dừng chân tại các quốc gia Namibia, Zimbabwe, Malawi, Tanzania, Kenya, Ethiopia, Eritrea nhằm truyền tải đến thế hệ trẻ châu Phi thông điệp "Hãy cứ ước mơ". 

Megan Werner, trưởng đoàn bay kiêm sáng lập viên của U Dream Global Foundation, tổ chức phi lợi nhuận vận hành dự án này, cho biết chuyến đi sẽ góp phần chắp cánh và tạo cảm hứng cho thế hệ trẻ tại châu Phi bằng một niềm tin rằng hãy ước mơ và nỗ lực thật nhiều để đạt được mơ ước đó.

Hình ảnh toàn bộ hành trình sẽ được các thành viên ghi lại để dùng làm tư liệu sản xuất cho một bộ phim về đề tài ước mơ và tiềm năng của thế hệ trẻ châu Phi.

Theo Megan Werner, công tác tài trợ kinh phí hậu cần và kỹ thuật cho đoàn bay sẽ do các công ty và tổ chức hàng không hàng đầu Nam Phi bao gồm CFS, ExecuJet, Worldfuel và The Airplane Factory đảm nhận.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các hãng hàng không cần tăng cường sử dụng nhiên liệu bền vững

Theo một nghiên cứu của nhóm vận động giao thông và môi trường có trụ sở tại Brussels, hầu hết các hãng hàng không trên thế giới vẫn chưa nỗ lực hết sức trong tiến trình chuyển sang sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). Đồng thời, các chuyên gia cũng phát hiện ra rằng các nhà sản xuất dầu hiện đang đầu tư quá ít vào quá trình chuyển đổi này.

Các hãng hàng không cần tăng cường sử dụng nhiên liệu bền vững
Vận tải khách hàng không và hàng hóa tăng trưởng vững chắc trong năm 2024

Theo dữ liệu sơ bộ vừa được công bố bởi Hiệp hội các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương (AAPA), mặc dù có những vấn đề nghiêm trọng về chuỗi cung ứng, nhưng các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương vẫn hoạt động tốt trong năm 2024. AAPA cho biết, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đang tăng mạnh trên toàn khu vực, được thúc đẩy bởi nhu cầu du lịch giải trí và công tác. Song song đó, thị trường vận tải hàng không quốc tế cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, khi các doanh nghiệp bổ sung hàng tồn kho để chuẩn bị cho mùa lễ hội cuối năm và các sự kiện bán hàng trực tuyến lớn.

Vận tải khách hàng không và hàng hóa tăng trưởng vững chắc trong năm 2024
CDC châu Phi cảnh báo thách thức liên quan đến dịch đậu mùa khỉ

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh châu Phi (CDC châu Phi) mới đây ra cảnh báo gánh nặng lớn hơn liên quan đến số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ (Mpox), khả năng chẩn đoán hạn chế và tỷ lệ tử vong cao của căn bệnh này là một số thách thức cấp bách đang cản trở nỗ lực ứng phó với bệnh của châu lục, đặc biệt là khi số ca mắc tăng vọt trên khắp châu Phi.

CDC châu Phi cảnh báo thách thức liên quan đến dịch đậu mùa khỉ
Return to top