ClockChủ Nhật, 27/03/2016 18:35

Các nước trên thế giới nhóm họp tìm cách bảo vệ đại dương

TTH - Hôm nay (28/3), cuộc đàm phán nhằm tìm cách bảo vệ sự sống ở đại dương do Liên Hợp Quốc tổ chức chính thức bắt đầu tại thành phố New York, Mỹ.

“Cuộc đàm phán nhằm tìm kiếm một thỏa thuận để thiết lập hệ thống quản lý và hạn chế các tác động do hoạt động của con người gây ra”, một nhà ngoại giao châu Âu dấu tên tham gia cuộc đàm phán cho biết.

Đây là phiên đàm phán đầu tiên trong số 4 phiên dự kiến được tổ chức từ nay đến cuối năm 2017. Trong đó, các thành viên của LHQ sẽ đưa ra quyết định cho một hiệp ước ràng buộc pháp lý, cũng như thiết lập cách đánh giá các tác động đối với môi trường đại dương.

Hiện nay, khoảng 12% trong tổng số 90 triệu tấn cá thu hoạch mỗi năm được đánh bắt từ các đại dương trên toàn cầu. Đáng chú ý, tỷ lệ này có thể tăng lên một cách nhanh chóng.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Yonhap & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ quan phòng chống ma tuý và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) cảnh báo:
“Tác hại chưa từng thấy đối với thiên nhiên” từ nạn buôn bán động vật hoang dã

Bất chấp hai thập kỷ nỗ lực trên toàn thế giới, hơn 4.000 loài động vật hoang dã quý giá vẫn trở thành nạn nhân của nạn buôn bán động vật hoang dã hàng năm, một báo cáo mới của Cơ quan phòng chống ma tuý và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) cho thấy.

“Tác hại chưa từng thấy đối với thiên nhiên” từ nạn buôn bán động vật hoang dã
Liên hợp quốc cảnh báo:
Thế giới đang bên bờ vực thẳm về khí hậu

Đáp lại kết quả của một cuộc khảo sát do The Guardian thực hiện cho thấy hàng trăm chuyên gia khí hậu hàng đầu thế giới đã dự báo mức độ nóng lên toàn cầu sẽ vượt mục tiêu quốc tế là 1,5 độ C, Liên hợp quốc (LHQ) mới đây ra cảnh báo, thế giới đang bên bờ vực thẳm về khí hậu.

Thế giới đang bên bờ vực thẳm về khí hậu
COP28 thúc đẩy tài chính và đoàn kết toàn cầu vì rừng và Đại dương

Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh của Liên hiệp quốc về Biến đổi Khí hậu (COP28), Chủ tịch COP28 và các đối tác đã trình bày một loạt sáng kiến mới và đầy tham vọng với khoản tài chính cam kết ban đầu trị giá 1,7 tỷ USD để cùng lúc đáp ứng các mục tiêu về khí hậu và đa dạng sinh học.

COP28 thúc đẩy tài chính và đoàn kết toàn cầu vì rừng và Đại dương
Return to top