ClockChủ Nhật, 24/07/2016 17:15

"Ông Donald Trump sẽ không thay đổi chính sách với Việt Nam"

Tờ New York Times ngày 23/7 đã đăng lại bài trả lời phỏng vấn của Tổ hợp truyền thông BBC (Anh) về việc liệu dưới chính quyền của tỷ phú Donald Trump, mối quan hệ mà Tổng thống Mỹ Barack Obama phát triển với Việt Nam có bị thay đổi hay không.

Ông Donald Trump cam kết đưa nước Mỹ vĩ đại trở lạiDonald Trump chiến thắng thuyết phục tại Đại hội đảng Cộng hòa Mỹ​Ông Trump chính thức là ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng Hòa

Ông Donald Trump. (Nguồn: Time)

Ông Peter Navarro, giáo sư kinh tế kiêm cố vấn chính trị của ông Trump, nói: “Chúng tôi chưa có một cuộc thảo luận nội bộ về vấn đề đó. Thế nhưng tôi không thể tưởng tượng vì sao lại phải thay đổi. Việt Nam là một quốc gia quan trọng và tôi chờ đợi các mối quan hệ nồng ấm với Việt Nam cũng như các quốc gia khác ở châu Á khác với chính quyền của ông Trump."

Ông Navarro cũng nói thêm: “Ông Trump là một doanh nhân tự do. Ông ấy hiểu tầm quan trọng của thương mại với phần còn lại của thế giới về mặt thịnh vượng. Chỉ có điều là phải tiến hành việc đó trên cơ sở bình đẳng. Việt Nam là một phần của châu Á. Tôi tin là chính quyền của ông Trump sẽ muốn có các liên minh kinh tế và chiến lược mạnh mẽ vì hòa bình và thịnh vượng”./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam được thông qua

NDO - Chiều 10/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sĩ, Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam.

Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam được thông qua
Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế

Việc áp dụng các chính sách trong quá trình thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội đã giúp tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả; tuy nhiên, thực tiễn áp dụng cũng đang gặp nhiều khó khăn, cần giải pháp tháo gỡ.

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế
Return to top