ClockThứ Ba, 07/03/2017 20:08

Việt Nam đứng thứ 40 trong danh sách “Những quốc gia tốt nhất”

TTH - Theo tạp chí Business Insider số ra ngày 7/3, danh sách "Những quốc gia tốt nhất năm 2017" do trang US News của Mỹ công bố xếp hạng Thụy Sĩ là quốc gia tốt nhất trên thế giới, với điểm số tuyệt đối 10. Việt Nam xếp thứ 40 với 2,1 điểm.

Việt Nam xếp hạng 40 trên tổng số 80 quốc gia tốt nhất năm 2017. Ảnh: VTM

Danh sách trên xếp hạng 80 quốc gia qua nhiều tiêu chí, từ ảnh hưởng kinh tế đến quyền công dân và chất lượng cuộc sống. Bằng cách khảo sát hơn 21.000 lãnh đạo doanh nghiệp, người có trình độ và công dân nói chung, báo cáo nhằm tìm hiểu các quốc gia được nhìn nhận như thế nào trên quy mô toàn cầu.

Bất ổn chính trị trong suốt năm 2016 gây ảnh hưởng xấu đến vị thế của một số cường quốc thế giới. Mỹ hạ 3 bậc; trong khi Đức, quốc gia dẫn đầu danh sách năm 2016 thì năm nay tụt xuống vị trí thứ 4. Các nước còn lại trong top 5 gồm có Canada, Vương quốc Anh, Đức, Nhật Bản. Việt Nam năm nay cũng hạ 8 bậc, đứng sau Indonesia và trước Panama.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Business Insider & US News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

New York dẫn đầu danh sách 50 thành phố giàu nhất thế giới

New York là thành phố giàu nhất thế giới, với 359.500 triệu phú và 60 tỷ phú, theo một nghiên cứu mới của Henley & Partners phối hợp với New World Wealth; trong đó, dân số triệu phú ở New York đã tăng vọt 48% trong thập kỷ qua.

New York dẫn đầu danh sách 50 thành phố giàu nhất thế giới
Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam

Trong các cuộc chiến tranh giữ nước suốt chiều dài lịch sử dân tộc, cùng với sử dụng sức mạnh quân sự để đánh bại kẻ thù xâm lược, dân tộc Việt Nam đã phát huy cao độ yếu tố chính nghĩa và nhân văn của cuộc chiến tranh đang tiến hành để đánh bại kẻ xâm lược phi nghĩa. Tiếp nối truyền thống đó, trong và sau Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng, Chính phủ và Quân đội nhân dân Việt Nam luôn nhất quán chủ trương đối xử khoan hồng, nhân đạo đối với tù, hàng binh.

Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam
Hải quân Nhân dân Việt Nam: 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”; trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Hải quân Nhân dân Việt Nam 69 năm hành trình giữ biển
Return to top