ClockThứ Hai, 10/07/2017 14:24

UNESCO công nhận đảo Okinoshima Nhật Bản là Di sản Thế giới

TTH.VN - Tờ CNA ngày 10/7 đưa tin, đảo Okinoshima, phía tây nam Nhật Bản vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Thế giới tại kỳ họp thứ 41 của Ủy ban Di sản UNESCO.

Hàn Quốc trở thành thành viên của Ủy ban Đa dạng Văn hoá UNESCOUNESCO: Australia cần hành động tích cực hơn để bảo tồn rạn san hôUNESCO tổ chức họp bàn về bảo vệ và khôi phục các di sản của IraqUNESCO đề cao tầm quan trọng của giáo dục đa ngôn ngữUNESCO công nhận Bảo tàng Tokyo là Di sản thế giới

Đảo Okinoshima, Nhật Bản. Ảnh: AFP

Hòn đảo nằm giữa đảo Kyushu phía tây nam của Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên.

Okinoshima cũng là nơi có miếu thờ Munakata Taisha Okitsumiya, được xây dựng để cầu nguyện cho sự an toàn của các thuỷ thủ.

Theo hãng tin BBC, ước tính có khoảng 80.000 vật thể được coi là báu vật quốc gia được khai quật trên hòn đảo này.

Trước đó, Ủy ban Di sản của UNESCO đã xem xét 33 địa điểm được đề xuất tại cuộc họp thường niên ở Ba Lan. Trong số những địa điểm được công nhận là Di sản Thế giới có đền Sambor Prei Kuk của Campuchia, cách thủ đô Phnom Penh 206 km về phía bắc. Ngoài ra, Quận Hồ ở phía tây bắc Anh cũng được công nhận là Di sản Thế giới.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA)


 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNESCO ghi danh di sản tư liệu thứ 4 của Huế

Với những giá trị đặc biệt, độc đáo về hình thức, nội dung thông tin, “Những bản đúc trên Chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế” vừa được UNESCO công nhận là Di sản Tư liệu thuộc Chương trình Ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào ngày 8/5, và trở thành Di sản Tư liệu thế giới thứ 4 của Huế.

UNESCO ghi danh di sản tư liệu thứ 4 của Huế
Bản đúc trên cửu đỉnh được ghi danh di sản tư liệu thế giới

Lúc 13h 9 phút, ngày 8/5 (giờ địa phương), tại thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ, hồ sơ “Những bản đúc trên Chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế” của Việt Nam đã được thông qua và chính thức trở thành di sản tư liệu của Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của UNESCO.

Bản đúc trên cửu đỉnh được ghi danh di sản tư liệu thế giới
Cần lập hồ sơ công nhận địa điểm sông Hai Nhánh là di tích lịch sử cách mạng

Đọc được bài báo "Sông Hai Nhánh - dấu ấn hào hùng" của nhà báo Phạm Hữu Thu (đăng trên Báo Thừa Thiên Huế số: 9122 và 9123 ra các ngày 25, 26/4/2024), chúng tôi chợt nhớ mấy câu thơ trong trường ca “Mặt đường khát vọng" của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm: “Họ đã sống và chết, giản dị và bình tâm. Không ai nhớ mặt đặt tên nhưng họ đã làm nên đất nước”.

Cần lập hồ sơ công nhận địa điểm sông Hai Nhánh là di tích lịch sử cách mạng
Đệ trình hồ sơ đề nghị UNESCO ghi danh Cửu Đỉnh triều Nguyễn trở thành Di sản Ký ức thế giới

Từ ngày 6 - 10/5, tại Mông Cổ diễn ra Hội nghị toàn thể Ủy ban Di sản ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương (MOWCAP 2024) của UNESCO. Đợt này, toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương có 20 hồ sơ đệ trình, Việt Nam có 1 hồ sơ là Cửu đỉnh của Huế đại diện của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đệ trình hồ sơ đề nghị UNESCO ghi danh Cửu Đỉnh triều Nguyễn trở thành Di sản Ký ức thế giới
Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024

Với mong muốn lan tỏa nghệ thuật truyền thống Okinawa đến bạn bè quốc tế tại Festival Huế 2024, Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji (Nhật Bản) sẽ mang đến các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, tạo nên những điệu nhảy uyển chuyển và sống động khiến người xem không thể rời mắt.

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024
Return to top