ClockThứ Bảy, 22/07/2017 16:17

Dòng người tị nạn đến Canada từ Hoa Kỳ gia tăng trong tháng 6/2017

TTH.VN - Số người tị nạn đi qua biên giới Hoa Kỳ để đến Canada đã tăng lên trong tháng 6 vừa qua, sau khi đã giảm trong 2 tháng trước đó, các số liệu của chính phủ Canada phát hành hôm qua cho biết.

Người tị nạn Syria vẫy cờ Canada. Ảnh: Reuters

Có tới 884 người tị nạn đã vượt qua biên giới giữa các điểm giao cắt chính thức, đưa tổng số trong nửa đầu năm 2017 lên 4.345 người, trong đó phần lớn, chiếm đến 88%, những người tìm kiếm tị nạn đi đến tỉnh Québec, một sự tương phản rõ nét so với các tháng trước.

Nhiều người tìm kiếm tị nạn cho biết, họ đã rời khỏi Hoa Kỳ vì lo sợ sẽ bị trục xuất dưới áp lực từ cuộc đàn áp nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một khi ở Canada, họ bị bắt giữ để thẩm vấn và kiểm tra an ninh trước khi được phép nộp đơn xin tị nạn. Tuy nhiên, thời gian ở Hoa Kỳ có thể khiến họ gặp khó khăn.

Dòng người qua biên giới là một phần trong tổng số lượng người xin tị nạn tại Canada, trong đó dự kiến lượng người xin tiwj nạn ở đây sẽ đạt mức cao nhất kể từ năm 2011 trong năm 2017.

Theo Reuters, vấn đề này đang góp phần làm trầm trọng thêm tình trạng chậm trễ trong các phiên điều trần về tị nạn.

                        Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Return to top