ClockThứ Hai, 31/07/2017 14:06

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc “gõ cửa” Việt Nam

TTH.VN - Tập đoàn bán lẻ GS Retail Co, một trong những nhà cung cấp các cửa hàng tiện lợi lớn của Hàn Quốc vừa ký thỏa thuận với một công ty của Việt Nam để thâm nhập vào thị trường Đông Nam Á, hãng thông tấn Yonhap đưa tin ngày 31/7.

Một công ty Hàn Quốc cho biết, công ty này vừa ký hợp đồng với SonKim Group tại thành phố Hồ Chí Minh hôm thứ năm để thành lập liên doanh với kế hoạch mở cửa hàng GS25 đầu tiên tại Việt Nam trong năm nay.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh tình hình cạnh tranh trong kinh doanh cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc, do ba chuỗi - CU, GS25 và 7-Eleven - đang nóng lên với số lượng cửa hàng ngày càng tăng.

Số liệu công nghiệp của nước này cho thấy, quy mô thị trường của các cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc đã vượt qua con số 20 nghìn tỷ won (17,5 tỷ USD) năm ngoái, tăng 18,6% so với mức 17,2 nghìn tỷ won năm trước đó do số lượng hộ gia đình một người tăng nhanh và trình trạng lão hóa trong xã hội Hàn Quốc.

Trước đó, hồi đầu tháng 7/2017, BGF Retail Co., giám đốc chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất của Hàn Quốc, đã ký hợp đồng nhượng quyền với một công ty của Iran, đánh dấu sự mở rộng ra nước ngoài đầu tiên của chuỗi cửa hàng tiện lợi địa phương.

Ngọc Hà (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào

Sáng 16/5, taị tỉnh Salavan – Lào, Ban chỉ đạo (BCĐ) 515 tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan đã tổ chức lễ ký kết bàn giao các hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào đã quy tập được trong mùa khô 2023 - 2024.

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào
Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc
Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024

Được thành lập năm 1961, Hiệp hội Văn hóa và Nghệ thuật Yangpyeong là một tổ chức nghệ thuật chuyên nghiệp với mục tiêu bảo tồn, quảng bá và phát triển sự tuyệt vời của văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc đến với công chúng trong nước và các quốc gia khác trên thế giới.

Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024

TIN MỚI

Return to top