ClockThứ Hai, 26/03/2018 20:12

Báo cáo về tình trạng đất đai toàn cầu lần đầu tiên được công bố

TTH - Các nhà khoa học ngày 26/3 công bố phân tích đầu tiên về tình trạng đất đai trên toàn cầu, cũng như khả năng duy trì dân số đang phát triển nhanh chóng, sống dựa vào 95% lượng thực phẩm từ đất đai.

Nâng cao hiệu quả giám sát quản lý đất đai có nguồn gốc từ nông, lâm trườngThủ tướng chỉ thị chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý đất đaiĐường dây nóng tiếp nhận phản ánh vi phạm pháp luật đất đai

Chủ tịch Diễn đàn Khoa học liên chính phủ về đa dạng sinh học và các dịch vụ hệ sinh thái (IPBES) Robert Watson phát biểu trong một cuộc họp báo. Ảnh: AFP

Báo cáo cung cấp một cái nhìn tổng quan về những gì các báo cáo khác đã cảnh báo: việc canh tác không bền vững, khai thác mỏ, sản xuất nhà máy và biến đổi khí hậu đang đẩy Trái đất đến điểm nguy hiểm, dẫn đến xung đột và sự di cư hàng loạt của con người.

Ông Robert Watson, Chủ tịch Diễn đàn Khoa học liên Chính phủ về đa dạng sinh học và các dịch vụ hệ sinh thái (IPBES) nói với tờ AFP: "Sự suy thoái của đất đai ảnh hưởng đến nhiều khu vực trên thế giới và nhiều người trên thế giới ngày nay”.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đường sắt công bố “đường dây nóng” tiếp nhận thông tin sự cố

Ngày 27/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam công bố số điện thoại “đường dây nóng” về an toàn giao thông đường sắt nhằm kịp thời tiếp nhận và xử lý các thông tin về sự cố, tai nạn giao thông đường sắt, các yếu tố có nguy cơ uy hiếp an toàn chạy tàu do các cá nhân, tổ chức cung cấp.

Đường sắt công bố “đường dây nóng” tiếp nhận thông tin sự cố
Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư

Ở hầu hết các quốc gia phát triển, một trong những động lực tăng trưởng kinh tế đáng tin cậy nhất đang chững lại. Trong nhiều thập kỷ, dòng người di cư nhanh chóng đã giúp các quốc gia bao gồm Canada, Australia và Vương quốc Anh ngăn chặn lực cản nhân khẩu học do dân số già hóa và tỷ lệ sinh giảm. Điều này hiện đang bị phá vỡ, khi lượng người đến tăng vọt kể từ khi biên giới mở cửa trở lại sau đại dịch đã dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở kéo dài.

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư
Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy

Chiều 3/5, tại Phú Vang, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số14 NQ/TU ngày 17 / 4 / 2020 của Tỉnh ủy về chương trình phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn kiểm tra tham dự và công bố quyết định.

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy
Return to top