ClockThứ Ba, 08/05/2018 20:55

Phối hợp nỗ lực toàn cầu giải quyết tình trạng thiếu nước trầm trọng

TTH - Tổng thư ký WMO Petteri Taalas khẳng định, điều quan trọng là tất cả các bên phải đối phó với quy mô của những thách thức đang ở phía trước.

WMO ghi nhận ngày nóng nhất lịch sử trong tháng 4Hội nghị WMO tập trung thách thức về thời tiết, khí hậu và nướcCảnh báo, dự báo khí hậu, thời tiết phục vụ cuộc sống

Trong bối cảnh thời tiết khắc nghiệt gây thiệt hại hàng trăm tỷ USD mỗi năm và gây lo ngại rằng, đến năm 2050, cứ 4 người thì sẽ có 1 người sống ở quốc gia bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu nước nghiêm trọng, Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) triệu tập một hội nghị toàn cầu từ ngày 7-9/5 tại thành phố Geneva (Thuỵ Sĩ), nhằm tìm cách quản lý bền vững hơn nguồn tài nguyên quý giá này.

Trẻ em sử dụng nước tại làng Mcuba, Swaziland, một quốc gia ở Nam Phi. Ảnh: WMO

Theo đó, vấn đề đang trở nên phức tạp hơn do thiếu các dữ liệu cung cấp nước toàn diện và hệ thống giám sát, gây khó khăn hơn cho việc ứng phó với cuộc khủng hoảng ngày càng leo thang. "Chúng tôi không thể quản lý những gì mà chúng tôi không đo lường", ông Harry Lins, Chủ tịch Ủy ban Thủy văn của WMO cho hay.

Sự kiện tập hợp đầy đủ "các bên liên quan đến nước", bao gồm những người ra quyết định, các dịch vụ khí tượng và thủy văn; khu vực tư nhân và học thuật; các tổ chức phi Chính phủ, và các tổ chức của Liên Hiệp quốc (LHQ), nhằm phối hợp nỗ lực, cũng như tận dụng kiến ​​thức cá nhân và chuyên môn tập thể để đạt hiệu quả tối đa.

Tổng thư ký WMO Petteri Taalas khẳng định, điều quan trọng là tất cả các bên phải đối phó với quy mô của những thách thức đang ở phía trước.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗ lực đảm bảo an toàn thịt lợn ở các chợ

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh phối hợp với dự án “Sáng kiến Một sức khỏe” (OHI) của Nhóm tư vấn nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế (CGIAR) đã triển khai biện pháp tích cực nhằm đảm bảo mức độ an toàn của thịt lợn tại các chợ và lò mổ truyền thống trên địa bàn tỉnh.

Nỗ lực đảm bảo an toàn thịt lợn ở các chợ
Bám thực tiễn, giải quyết những vấn đề cấp bách

Việc thông qua các nghị quyết được thực hiện chặt chẽ, đúng luật định, sát với thực tiễn, có tính khả thi cao từ các kỳ họp chuyên đề đã tác động sâu rộng đến công tác chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh.

Bám thực tiễn, giải quyết những vấn đề cấp bách
Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư

Ở hầu hết các quốc gia phát triển, một trong những động lực tăng trưởng kinh tế đáng tin cậy nhất đang chững lại. Trong nhiều thập kỷ, dòng người di cư nhanh chóng đã giúp các quốc gia bao gồm Canada, Australia và Vương quốc Anh ngăn chặn lực cản nhân khẩu học do dân số già hóa và tỷ lệ sinh giảm. Điều này hiện đang bị phá vỡ, khi lượng người đến tăng vọt kể từ khi biên giới mở cửa trở lại sau đại dịch đã dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở kéo dài.

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư
Return to top