ClockThứ Ba, 11/09/2018 19:29

Thị trường xây dựng Đông Nam Á tăng trưởng mạnh

TTH - Theo GlobalData, tổng giá trị của các dự án lớn (có giá trị tối thiểu là 25 triệu USD) trên toàn ASEAN là 2,9 nghìn tỷ USD, bao gồm tất cả các dự án từ giai đoạn lên kế hoạch cho đến khi tiến hành.

Doanh số bán ô tô mới tại Đông Nam Á hướng tới mức cao kỷ lụcMỹ - Trung và sân chơi Đông Nam Á

Nhu cầu xây dựng ở châu Á liên tục tăng trưởng. Ảnh: Construction Week

Một báo cáo mới của hãng nghiên cứu số liệu thị trường GlobalData dự đoán rằng, thị trường xây dựng của khu vực Đông Nam Á sẽ tiếp tục tăng trưởng, với mức tăng hơn 6% hàng năm trong vòng 5 năm tới. Phần lớn sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi sự gia tăng đầu tư vào cơ sở hạ tầng mới, khi nhu cầu ở mỗi nước ngày càng tăng, thúc đẩy việc mở rộng xây dựng các tòa nhà trên các khu dân cư và phi dân cư.

Theo GlobalData, tổng giá trị của các dự án lớn (có giá trị tối thiểu là 25 triệu USD) trên toàn ASEAN là 2,9 nghìn tỷ USD, bao gồm tất cả các dự án từ giai đoạn lên kế hoạch cho đến khi tiến hành.

Bảo Nghi

(Lược dịch từ UN & Business Insight)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường tư nhân có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á

Hàng tỷ USD đổ vào các thị trường tư nhân có thể là câu trả lời cho nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á, trong bối cảnh ngày càng nhiều nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận ổn định do năng lượng tái tạo mang lại. Tuy nhiên, những ưu đãi hoặc chính sách tốt hơn có thể đóng vai trò cần thiết.

Thị trường tư nhân có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á
Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô.

Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 33, sáng 13/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024.

Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô
Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ

Hết tháng 4/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của ngành du lịch. Rõ ràng, để tạo ra những giá trị bền vững, sự hợp lực giữa các ngành để cùng phát triển là điều tất yếu.

Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top