ClockThứ Năm, 27/09/2018 16:25

Saudi Arabia cung cấp thị thực điện tử cho du khách nước ngoài

TTH.VN - Bắt đầu từ tháng 12, Saudi Arabia sẽ cung cấp thị thực điện tử cho du khách nước ngoài khi họ có nhu cầu tham gia các sự kiện thể thao và âm nhạc diễn ra tại nước này.

Anh đơn giản hóa thị thực để mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tếNhật Bản chấp nhận đơn xin thị thực du lịch trực tuyếnIndonesia cắt giảm 500 mặt hàng tiêu dùng nhập khẩuNga tự do hóa cơ chế cấp thị thực với công dân Thổ Nhĩ KỳTổng thống Nga Putin ký luật miễn thị thực cho CĐV World Cup

Saudi Arabia nhìn từ trên cao. Ảnh: Jakarta Post

Động thái được ghi nhận là một trong những nỗ lực mới nhất của hoàng gia nước này nhằm đa dạng hóa nền kinh tế và phát triển xã hội.

Đây là kết quả thu được sau quá trình bàn luận kỹ lưỡng trong vòng nhiều năm về kế hoạch mở rộng cấp phép thị thực cho một lượng lớn du khách nước ngoài.

Quyết định được ban bố trong bối cảnh Thái tử Mohammed bin Salman đang tìm kiếm mọi biện pháp thúc đẩy phát triển đất nước trở thành một quốc gia không phụ thuộc chủ yếu vào dầu mỏ. Theo đó, cải cách kinh tế sẽ được triển khai nhằm mục tiêu nâng tổng chi tiêu du lịch trong nước được tạo ra bởi du khách địa phương và nước ngoài lên thành 46,6 tỷ USD vào năm 2020, tăng mạnh so với mức 27,9 tỷ USD của năm 2015.

Theo tuyên bố của Tổng cục thể thao Saudi Arabia (GSA), dự kiến chương trình thị thực điện tử sẽ chính thức được giới thiệu và đi vào hoạt động đúng dịp diễn ra giải đua moto vào ngày 15/12 tới.

“Chúng tôi hi vọng người hâm mộ Saudi Arabia sẽ chứng kiến một lượng lớn người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đổ về Saudi Arabia để tham gia sự kiện thể thao hoành tráng này”, tờ Jakarta Post dẫn lời Phó Chủ tịch GSA Abdulaziz bin Turki al-Faisal cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo động tình trạng hút thuốc lá điện tử ở nữ giới

Mặc dù tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) đã được cảnh báo, tuyên truyền rộng rãi, song ngày càng nhiều phụ nữ, đặc biệt là nữ giới trong độ tuổi từ 15 đến 27 vẫn thản nhiên cho rằng, hút TLĐT là một cách thể hiện sự thời thượng, đẳng cấp của giới trẻ hiện đại(!)...

Báo động tình trạng hút thuốc lá điện tử ở nữ giới
Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID

Tại Phiên họp thứ tư của Tổ Công tác cải cách thủ tục hành chính về giải pháp chuyển đổi sang sử dụng một loại tài khoản duy nhất VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến diễn ra sáng 3/5, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết: Thừa Thiên Huế là một trong những đơn vị tiên phong đề nghị kết nối Hệ thống thông tin của tỉnh với Hệ thống định danh và xác thực điện tử.

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID
Sắm Tết online

Giáp Tết là thời gian mọi người bận rộn, tất bật, vừa vì công việc cuối năm, vừa lo dọn dẹp, mua sắm. Năm nay, tôi nhàn nhã hơn nhờ mua sắm online thay vì phải lặn lội, lỉnh kỉnh mua sắm ở chợ, siêu thị.

Sắm Tết online

TIN MỚI

Return to top