ClockThứ Hai, 08/10/2018 08:15

Mỹ, Triều Tiên tiếp tục đạt sự tiến bộ về vấn đề hạt nhân

TTH - Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo ngày 7/10 cho hay, ông đã có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong chuyến công du tới Bình Nhưỡng, nhằm phá vỡ sự bế tắc trong các cuộc đàm phán hạt nhân giữa hai quốc gia.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Triều TiênNgoại trưởng Mỹ chuẩn bị tới Triều Tiên gặp Nhà lãnh đạo Kim Jong-unMỹ - Triều tiếp tục đàm phán vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên

Ông Pompeo nhận định: "Tôi đã có một chuyến đi tốt đẹp đến Bình Nhưỡng để gặp Chủ tịch Kim. Chúng tôi tiếp tục đạt sự tiến bộ về các thỏa thuận được nhất trí tại Hội nghị thượng đỉnh ở Singapore”.

Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo trong một cuộc họp báo tại Bộ Ngoại giao Mỹ ở Washington. Ảnh: AP

Trước đó, nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ, người đã thực hiện chuyến thăm thứ 4 tới Bình Nhưỡng cho biết, ông sẽ "tiếp tục nỗ lực để xây dựng một con đường phi hạt nhân hóa Triều Tiên".

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Yonhap, Reuters & PressTV)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bám thực tiễn, giải quyết những vấn đề cấp bách

Việc thông qua các nghị quyết được thực hiện chặt chẽ, đúng luật định, sát với thực tiễn, có tính khả thi cao từ các kỳ họp chuyên đề đã tác động sâu rộng đến công tác chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh.

Bám thực tiễn, giải quyết những vấn đề cấp bách
Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Nền an ninh nhân dân “là sức mạnh tinh thần, vật chất, sự đoàn kết và truyền thống dựng nước, giữ nước của toàn dân tộc được huy động vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, trong đó lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia làm nòng cốt”(1). Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 một lần nữa khẳng định: Xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân phải là sự nghiệp của quần chúng nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, trong đó lực lượng công an giữ vai trò tham mưu và nòng cốt.

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh
Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT 6 tháng cuối năm

Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Đề xuất tiếp tục giảm 2 thuế GTGT 6 tháng cuối năm
“Hạt nhân” của miền Trung

Nghị quyết 26, ngày 3/11/2022 của Bộ Chính trị định hướng cho Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung đột phá phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thừa Thiên Huế - thành phố văn hóa di sản nằm giữa khu vực miền Trung với những tiềm năng, lợi thế riêng có đang đứng trước nhiều cơ hội để thúc đẩy kinh tế toàn vùng.

“Hạt nhân” của miền Trung
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
iPhone 15 Pro Max tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất XTmobile

IPhone 15 Pro Max cung cấp một con chip mạnh mẽ, một camera xuất sắc và thời lượng pin tốt nhất…Chính những ưu điểm này đã giúp điện thoại trở thành thiết bị hàng đầu, đáng sở hữu nhất ở thời điểm hiện tại.

iPhone 15 Pro Max tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất XTmobile
Return to top