ClockThứ Hai, 26/11/2018 20:20

Indonesia, EFTA sắp ký kết thoả thuận thương mại và đầu tư

TTH - Tờ The Jakarta Post ngày 26/11 dẫn lời Bộ trưởng Thương mại Indonesia Enggartiasto Lukita cho hay, Indonesia vừa hoàn tất các cuộc đàm phán về thoả thuận thương mại và đầu tư tự do với các thành viên của Hiệp hội Thương mại Tự do châu Âu (EFTA). Theo đó, một thỏa thuận cuối cùng sẽ được ký kết vào tháng 12 tới.

Indonesia và Vương quốc Anh tăng cường thúc đẩy quan hệ kinh tế song phươngIndonesia tham vọng hoàn thành 13 thỏa thuận thương mại

Bộ trưởng Thương mại Indonesia Enggartiasto Lukita. Ảnh: The Jakarta Post

Được biết, các cuộc đàm phán về Thỏa thuận Hợp tác Kinh tế Toàn diện Indonesia-EFTA (IE-CEPA) giữa Indonesia và các thành viên EFTA (gồm Thụy Sĩ, Liechtenstein, Na Uy và Iceland) đã kéo dài 7 năm.

“Đây là một cột mốc quan trọng đối với mối quan hệ của Indonesia và 4 quốc gia EFTA”, Bộ trưởng Thương mại Indonesia khẳng định.

Trước đó vào năm 2017, kim ngạch thương mại giữa Indonesia và EFTA đạt tổng trị giá 2,4 tỷ USD.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư hạ tầng cảng biển

Với lợi thế có hơn 128km đường bờ biển cùng hệ thống đầm phá Tam Giang – Cầu Hai lớn nhất khu vực Đông Nam Á, tỉnh đang tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chú trọng các dự án (DA) đầu tư vào hạ tầng cảng biển, hạ tầng khu công nghiệp đồng bộ, hiện đại gắn với phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp, đô thị biển - đầm phá.

Đầu tư hạ tầng cảng biển
Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế

TIN MỚI

Return to top