ClockThứ Bảy, 31/08/2019 09:28

Ngoại trưởng Hoa Kỳ chúc mừng Việt Nam nhân dịp Quốc khánh 2/9

Trong thông cáo báo chí đăng tải trên trang web Bộ Ngoại giao Hoa kỳ, Ngoại trưởng Mike Pompeo nêu rõ: “Thay mặt Chính phủ Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, tôi xin gửi tới nhân dân Việt Nam lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp các bạn kỷ niệm Quốc khánh 2/9.

Nhiều nước lo ngại tình hình Biển ĐôngMỹ ủng hộ Việt Nam bảo vệ chủ quyền ở Biển ĐôngBộ Quốc phòng Mỹ lên án Trung Quốc can thiệp hoạt động dầu khí của Việt NamGặp Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Australia ca ngợi vai trò của Việt NamMỹ lên án Trung Quốc leo thang gây hấn với Việt Nam ở Biển Đông

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đón Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Năm nay, tôi đã lần thứ hai tới thăm Việt Nam với tư cách là Ngoại trưởng Mỹ. Tôi đã chứng kiến sự phát triển phi thường của quan hệ đối tác song phương. Hoa Kỳ và Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực đôi bên cùng có lợi, trong đó có thương mại-đầu tư, giáo dục, y tế, năng lượng và quốc phòng.

“Chuyến thăm thứ hai của Tổng thống Donald Trump tới Việt Nam để dự Hội nghị Thượng đỉnh Hà Nội vào tháng 2/2019 đã tái khẳng định mối quan hệ đối tác vững mạnh và cam kết chung của chúng ta đối với hòa bình, an ninh, độc lập chủ quyền và thịnh vượng tại khu vực này. Cùng nhau, chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu trong 1 năm qua. Và chúng ta chờ đón năm 2020 sắp tới, khi hai nước sẽ kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ. Khi các bạn kỷ niệm ngày Quốc khánh năm nay, tôi xin dành những lời chúc mừng tốt đẹp nhất của Hoa Kỳ tới nhân dân Việt Nam”.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào

Sáng 16/5, taị tỉnh Salavan – Lào, Ban chỉ đạo (BCĐ) 515 tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan đã tổ chức lễ ký kết bàn giao các hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào đã quy tập được trong mùa khô 2023 - 2024.

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào
Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Chủ tịch UBND tỉnh thăm các cơ sở Phật giáo nhân dịp Đại Lễ Phật đản

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã gửi lời chúc đến các vị Hòa thượng có một mùa Phật đản an lành, phật sự viên thành, đạo pháp trường tồn, sống tốt đời đẹp đạo, cùng với các cấp chính quyền, đồng bào phật tử và Nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm các cơ sở Phật giáo nhân dịp Đại Lễ Phật đản
Return to top