ClockThứ Sáu, 01/04/2016 13:44

Palestine kêu gọi tái khởi động tiến trình hòa bình Trung Đông

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas kêu gọi Thủ tướng Benjamin Netanyahu dàn xếp cuộc gặp song phương vào bất kì thời điểm nào.

Palestine kêu gọi ngăn chặn hoạt động định cư của Israel tại Bờ TâyLHQ tiến tới giải pháp kết thúc căng thẳng Israel-Palestine

Căng thẳng giữa người Palestine và Israel vẫn chưa có hồi kết. (Ảnh: AP)

Ngày 31/3, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tuyên bố phản đối các tấn công hầu như diễn ra hàng ngày của người Palestine nhằm vào Israel và cho rằng, bạo lực có thể chấm dứt nếu tiến trình hòa bình được tái khởi động.

Tổng thống Abbas đưa ra bình luận này khi trả lời phỏng vấn “chương trình Uvda” của Kênh 2 đài truyền hình Israel.

Kể từ giữa tháng 9/2015, một loạt vụ tấn công của người Palestine, hầu hết là dùng dao, súng, lao xe ôtô đã gết chết 28 người Israel. Cùng thời gian này, ít nhất 188 người Palestine cũng bị thiệt mạng do lực lượng an ninh Israel có hành động đáp trả.

Tổng thống Abbas cho rằng, bạo lực bắt nguồn từ ‘sự mất niềm tin và hy vọng” vào cam kết của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đối với giải pháp 2 nhà nước. Ông cho biết, nếu đàm phán hòa bình được khôi phục, điều đó sẽ đem đến cho người dân Palestine niềm tin và không còn ai sử dụng bạo lực nữa.

Hòa đàm Israel - Palestine do Mỹ làm trung gian bị đổ vỡ vào năm 2014. Trong bài trả lời phỏng vấn, Tổng thống Abbas kêu gọi Thủ tướng Netanyahu dàn xếp cuộc gặp vào bất kì thời điểm nào./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ai Cập sẵn sàng tiếp nhận người Palestine bị thương vì xung đột

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa qua đã bày tỏ hoan nghênh quyết định của Ai Cập trong việc tiếp nhận khoảng 80 người bị thương và đang có bệnh từ Dải Gaza của Palestine, khu vực đang bị bao vây do xung đột, đến các bệnh viện thuộc lãnh thổ nước này để điều trị.

Ai Cập sẵn sàng tiếp nhận người Palestine bị thương vì xung đột
Tội phạm mạng trực tuyến lợi dụng xung đột Israel-Hamas để trục lợi

Lừa đảo trực tuyến tiếp tục là một vấn đề toàn cầu mà các chính phủ và tổ chức đang cố gắng giải quyết. Mặc dù nhận thức ngày càng được nâng cao và các hoạt động trấn áp tội phạm mạng đã được triển khai nhưng số nạn nhân của các hoạt động lừa đảo trực tuyến vẫn tiếp tục gia tăng.

Tội phạm mạng trực tuyến lợi dụng xung đột Israel-Hamas để trục lợi
Return to top