ClockThứ Ba, 17/07/2018 06:53

Pháp, Đức kêu gọi ổn định ngân sách nông nghiệp EU sau Brexit

TTH.VN - Ngoài yêu cầu duy trì ngân sách của CAP, bộ trưởng hai nước Đức và Pháp cũng kêu gọi các chính sách thân thiện với môi trường nhằm tăng cường công cụ quản lý rủi ro và khủng hoảng.

EU, Nga, Trung Quốc và Iran đồng ý duy trì thỏa thuận hạt nhân 2015Thủ tướng Anh nỗ lực phá thế bế tắc của BrexitĐức-Pháp thống nhất một loạt cải tổ quan trọng cho EUNgoại trưởng Đức kêu gọi Nga hợp tác giải quyết khủng hoảng SyriaChâu Âu có bước tiến trong việc “sửa chữa” Thỏa thuận hạt nhân IranFBI đóng cửa trang quảng cáo tình dục BackpageEU triệu tập Pháp, Đức, Anh đàm phán về ô nhiễm

Pháp, Đức kêu gọi ổn định ngân sách nông nghiệp EU sau Brexit. Ảnh: Investing

Hãng tin Reuters ngày 16/7 dẫn lời phát biểu của các bộ trưởng nông nghiệp Đức, Pháp cho biết hai quốc gia này mong muốn ngân sách nông nghiệp của Liên minh châu Âu sẽ được duy trì ở mức hiện tại sau khi Anh chính thức rời khỏi khối.

Từ chối đề xuất của Ủy ban châu Âu về việc giảm ngân sách của Chính sách nông nghiệp chung (CAP), bộ trưởng hai nước khẳng định trong một tuyên bố chung rằng Pháp và Đức sẽ tìm kiếm “một ngân sách phân bổ mới để CAP có thể duy trì với sự đóng góp của 27 quốc gia còn lại”.

Được biết, việc Anh rút khỏi khối vào năm 2019 sẽ khiến Liên minh châu Âu (EU) bị thất thoát một khoản đóng góp rất lớn, từ đó gây ra áp lực khiến khối phải giảm chi tiêu cho một số lĩnh vực, trong đó có nông nghiệp.

Một trong số những nỗ lực cắt giảm chi phí và thúc đẩy triển khai các chính sách khác có thể kể đến như: Ủy ban châu Âu trong tháng 5/2018 đã đề xuất cắt giảm viện trợ nông nghiệp trong giai đoạn 2021-2027 xuống còn 365 tỷ Euro (438 tỷ USD), giảm 5% so với giá trị hiện tại của CAP.

Đến nay, Pháp là quốc gia được hưởng lợi nhiều nhất từ CAP. Do đó, rất dễ hiểu khi quốc gia này cho rằng động thái cắt giảm ngân sách của CAP là “điều không thể chấp nhận”. Cùng với những ý phản đối quyết liệt, chính phủ Pháp đã và đang tìm cách thu nhận thêm các thành viên mới cho EU để đảm bảo mức ngân sách luôn trong trạng thái ổn định.

Ngoài yêu cầu duy trì ngân sách của CAP, bộ trưởng hai nước Đức và Pháp cũng kêu gọi các chính sách thân thiện với môi trường nhằm tăng cường công cụ quản lý rủi ro và khủng hoảng.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top