ClockThứ Tư, 11/01/2017 21:36

Philippines hy vọng Bộ Quy tắc ứng xử ASEAN-Trung Quốc hoàn thành giữa năm 2017

TTH - Philippines hy vọng rằng, Bộ Quy tắc ứng xử (COC) dành cho những thành viên thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Trung Quốc trong vấn đề tranh chấp trên Biển Đông sẽ được hoàn thành vào giữa năm nay, Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Perfecto Yasay cho biết hôm 11/1.

Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Perfecto Yasay phát biểu trong một cuộc họp báo. Ảnh: Reuters

"Ngay cả khi chúng tôi nói chuyện, chúng tôi cũng tiếp tục có những cuộc thảo luận với các quan chức cao của chúng tôi. Các cuộc đàm phán này vẫn đang được tiến hành", ông Yasay nói trong một cuộc họp báo.

Qua đó, Ngoại trưởng Philippines khẳng định: "Đây chính là lý do tại sao chúng tôi hy vọng rằng, chúng ta sẽ có thể đạt được một Bộ Quy tắc ứng xử vào giữa năm 2017".

Bộ Quy tắc ứng xử được xây dựng từ năm 2002, nhưng gặp cản trở bởi sự chậm trễ, mà ông Yasay mô tả là "những sự kiện can thiệp" ngăn cản bộ quy tắc này đạt tiến bộ.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters & Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines: Đổi rác lấy gạo để làm sạch bãi biển

Thị trấn Mabini ở tỉnh Batangas, Philippines được biết đến với những rạn san hô rực rỡ và đa dạng sinh học biển, nhưng làn sóng ô nhiễm nhựa gia tăng đã gây ra mối đe dọa ngày càng nghiêm trọng đối với các loài động vật biển.

Philippines Đổi rác lấy gạo để làm sạch bãi biển
Philippines thiếu 190.000 nhân viên y tế

Bộ trưởng Y tế Philippines Teodoro Herbosa cho biết nước này đang thiếu 190.000 nhân viên chăm sóc sức khỏe, khiến chính phủ phải xem xét một loạt các lợi ích để giữ chân những nhân viên trong lĩnh vực này.

Philippines thiếu 190 000 nhân viên y tế
Return to top