ClockThứ Hai, 08/01/2018 06:56

Singapore có thể là bàn đạp đến Đông Nam Á cho các doanh nghiệp Ấn Độ

TTH.VN - Đó là khẳng định của Phó Thủ tướng Singapore Teo Chee Hean ngày 7/1.

Cơ hội hợp tác giữa Ấn Độ và các nước ASEAN rất lớnXây dựng quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Ấn Độ mạnh mẽ hơnASEAN là trọng tâm trong chính sách đối ngoại của Ấn Độ

Phó Thủ tướng Singapore Teo Chee Hean (bên phải) bắt tay với Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Sushma Swaraj. Ảnh: Straitstimes

Theo ông Teo Chee Hean, Singapore có một vị trí đặc biệt để tạo thuận lợi cho các mối quan hệ gần gũi hơn nữa giữa Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Ấn Độ.

"Là một trung tâm hàng không dân dụng, thương mại và tài chính, chúng tôi chính là một cơ sở tốt cho các công ty Ấn Độ làm việc để mở rộng sang khu vực Đông Nam Á và xa hơn thế nữa", Phó Thủ tướng Singapore nói thêm.

Ấn Độ hiện đang đẩy mạnh hợp tác với ASEAN, trong bối cảnh Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Sushma Swaraj đang có chuyến công du đến 3 quốc gia thành viên ASEAN là Thái Lan, Indonesia và Singapore. Chuyến công du nhằm thúc đẩy hội nhập kinh tế giữa Ấn Độ với ASEAN theo khuôn khổ chính sách "Hành động hướng Đông" của nước này.

Lê Thảo (Lược dịch từ Straitstimes & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Return to top