ClockThứ Hai, 09/07/2018 16:55

Thái Lan: Thảm hoạ lật tàu sẽ không ảnh hưởng đến ngành du lịch

TTH.VN - The Nation sáng nay (9/7) đưa tin, thảm họa lật thuyền du lịch ở Phuket hôm 5/7 vừa qua đã làm 42 khách du lịch Trung Quốc có mặt trên tàu Phoenix thiệt mạng và 14 người khác vẫn đang mất tích. Con số tử vong dự kiến có thể vượt quá 50 người, khiến đây trở thành thảm họa liên quan đến du lịch tồi tệ nhất ở Thái Lan trong nhiều năm qua và càng làm nổi bật mối quan tâm lâu dài về độ an toàn của các tour du lịch.

18 người chết trong vụ lật tàu ngoài khơi biển Phuket của Thái Lan

Nhiều xe cứu thương được điều đến để giúp đỡ các nạn nhân trong vụ lật tàu Phoenix ở Phuket, Thái Lan. Ảnh: The National

Du lịch chiếm khoảng 12% GDP ở Thái Lan - nền kinh tế lớn thứ hai ở Đông Nam Á và là một trong những động lực tăng trưởng quan trọng nhất của đất nước. Những thảm họa như thảm họa lật thuyền vừa rồi chắc chắn đang đặt ra những câu hỏi về thiệt hại cho ngành.

Tuy nhiên, theo nhận định của nhà kinh tế trưởng tại Ngân hàng Thương mại Siam (Thái Lan), thảm hoạ này không có khả năng gây hại cho ngành du lịch của đất nước, nhưng chính phủ phải có phản ứng dứt khoát và rút ra bài học sau vụ việc.

Ông Yunyong Thaicharoen cho rằng, trước mắt, chính phủ phải điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn tàu du lịch Phoenix chở 105 người, phần lớn là du khách Trung Quốc bị chìm vì gặp sóng lớn. Chính phủ cũng phải xây dựng lại lòng tin cho khách du lịch, thể hiện rõ rằng đã rút ra được các bài học từ bi kịch này và tiến hành các bước để ngăn chặn tình trạng tái phạm, ông đề xuất. Tính đến nay, không có tour du lịch đặt trước nào bị hủy bỏ kể từ khi vụ việc xảy ra, mặc dù hiện đang là mùa du lịch thấp điểm.

Ông cho biết, Thái Lan có khả năng sẽ đón 38,2 triệu du khách nước ngoài trong năm nay, tăng 8% so với năm 2017. Du lịch tăng 13% trong 5 tháng đầu năm nay và 27% trong số đó là khách du lịch đến từ Trung Quốc.

Trong một động thái liên quan đến việc xử lý sau thảm hoạ, Bộ Du lịch Thái Lan cam kết sẽ đền bù 1 triệu baht (30,202 USD) cho mỗi gia đình nạn nhân.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Themultination & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

TIN MỚI

Return to top