ClockThứ Tư, 14/03/2018 09:11

Thái Lan triển khai chiến dịch tiêm phòng dại cho chó mèo

TTH - Trong bối cảnh dịch bệnh dại đang ở mức báo động đỏ, với ít nhất 3 người thiệt mạng do bị lây nhiễm từ vật nuôi, giới chức Thái Lan đang khẩn trương thúc đẩy chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng bệnh dại cho tất cả các giống chó, mèo tại 22 tỉnh, thành có nguy cơ lây nhiễm cao trên toàn quốc.

Việt Nam nhập siêu 3,5 tỷ USD từ Thái LanHành khách Singapore có thể sử dụng máy quét hộ chiếu tại sân bay Suvarnabhumi - Thái LanNga quan tâm đến hợp tác đa dạng với Thái LanNgoại trưởng Mỹ thăm Thái Lan, cải thiện quan hệ song phươngVẫn “kinh ngạc Thái Lan”!

Dịch bệnh dại đang ở mức báo động đỏ ở Thái Lan. Ảnh: Asiaone News

Theo thống kê từ Cục phát triển chăn nuôi Thái Lan, tính từ đầu năm đến nay, nước này ghi nhận tổng cộng 359 trường hợp mắc bệnh ở 37 tỉnh thành. Trong trường hợp bệnh nhân không nhanh chóng đến các cơ sở y tế gần nhất để chữa trị, tử vong là điều không thể tránh khỏi.

Nhằm ngăn chặn tối đa sự lây lan của dịch, mỗi trường hợp cố tình không tiêm phòng cho thú nuôi sẽ phải chịu mức phạt hành chính lên đến 8,40 USD/mỗi con vật.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Vientiane Times & Asiaone News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

TIN MỚI

Return to top