ClockThứ Hai, 30/04/2018 15:16

Tổng thống Emmanuel Macron kêu gọi thế giới nói không với vũ khí hóa học

TTH.VN - Cùng lúc đó, Văn phòng Thủ tướng Anh cũng đăng tải một tuyên bố tương tự, trong đó cho biết : “Chúng ta không bao giờ nên tái sản xuất, sử dụng và dự trữ nguồn vũ khí khủng khiếp này”.

Anh cảnh báo khả năng IS tấn công bằng vũ khí hóa họcMục tiêu của Nga là “ủng hộ chính quyền hợp pháp ở Syria”Anh – Mỹ cân nhắc thêm biện pháp trừng phạt với Tổng thống SyriaQuân đội Syria giải phóng 8 huyện ở Aleppo, di tản 2.500 dân thường

Tổng thống  Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Theresa May kêu gọi thế giới nói không với vũ khí hóa học. Ảnh: CNA

Nhân dịp kỷ niệm ngày thiết lập Công ước vũ khí hóa học, với nội dung cấm toàn bộ việc sử dụng, phát triển, sản xuất, dự trữ và chuyển giao vũ khí hoá học, vừa qua, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Theresa May đã kêu gọi thế giới tiếp tục cuộc chiến chống lại vũ khí hóa học khẩn trương và hiệu quả nhất.

“Vào ngày kỷ niệm 21 năm Công ước vũ khí hóa học, sau những vấn đề vừa xảy ra ở Damacus và Salisbury, Thủ tướng Anh Theresa May và tôi kêu gọi thế giới cất tiếng nói chung, cùng nhau hỗ trợ, duy trì lệnh cấm sử dụng loại vũ khí độc hại này trên toàn cầu”, Tổng thống Emmanuel Macron nhấn mạnh bằng hai thứ tiếng Anh và Pháp khi đề cập đến các cuộc tấn công hóa học xảy ra ở Syria và Anh trong thời gian gần đây.

Cùng lúc đó, Văn phòng Thủ tướng Anh cũng đăng tải một tuyên bố tương tự, trong đó cho biết: “Chúng ta không bao giờ nên tái sản xuất, sử dụng và dự trữ nguồn vũ khí khủng khiếp này”.

Tuyên bố của nguyên thủ quốc gia hai nước Anh, Pháp đưa đưa ra chỉ 2 tuần sau khi Mỹ, Pháp và Anh tiến hành các cuộc tấn công tên lửa chống lại chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad về việc sử dụng hóa chất bị nghi ngờ trong một cuộc tấn công gần thành phố Damascus (Syria) hồi ngày 7/4.

Vào thời điểm hiện tại, thanh tra của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học đang tiến thành thăm dò, điều tra dấu hiệu của cuộc tấn công khủng khiếp ở Syria.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thế giới vẫn cách xa mục tiêu chấm dứt nạn phá rừng vào năm 2030

Thế giới đang di chuyển quá chậm để đạt được các cam kết nhằm chấm dứt nạn phá rừng vào năm 2030, khi tình trạng phá rừng đã trở nên tồi tệ hơn trong năm 2022, Hãng Thông tấn Reuters ngày 24/10 trích dẫn báo cáo của một liên minh các tổ chức môi trường.

Thế giới vẫn cách xa mục tiêu chấm dứt nạn phá rừng vào năm 2030
Thông tin doanh nghiệp
NCB thông báo chấm dứt hoạt động PGD Tây Lộc

Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) được chấm dứt hoạt động Phòng Giao dịch Tây Lộc – Chi nhánh Thừa Thiên Huế tại tỉnh Thừa Thiên Huế, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới và sản phẩm, dịch vụ, đẩy mạnh phát triển dịch vụ ngân hàng số.

NCB thông báo chấm dứt hoạt động PGD Tây Lộc

TIN MỚI

Return to top