ClockThứ Hai, 01/07/2019 20:30

Tổng thư ký LHQ kêu gọi hành động khẩn cấp về khí hậu

TTH - Phát biểu trong cuộc họp về khí hậu ở thủ đô Abu Dhabi của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Tổng thư ký LHQ António Guterres cảnh báo, “thế giới đang phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp đặc biệt về khí hậu”, từ đó kêu gọi tất cả các nước tham gia hội nghị cần nắm bắt cơ hội để thực hiện các hành động táo bạo chống biến đổi khí hậu.

Biến đổi khí hậu đe doạ đẩy lùi tiến bộ xoá đói giảm nghèo trong 50 nămBiến đổi khí hậu đe dọa di sản văn hóa toàn cầu

Một vùng đất nông nghiệp khô cằn giáp biên giới ở Vanderbijlpark, Nam Phi. Ảnh: UN

“Giờ đây, sự biến đổi khí hậu đang diễn ra và ảnh hưởng đến tất cả chúng ta, với tốc độ tiến triển thậm chí còn nhanh hơn cả dự đoán của các nhà khoa học hàng đầu thế giới”, ông cảnh báo.

Thực tế, sự tàn phá liên quan đến biến đổi khí hậu, từ lũ lụt, hạn hán, sóng nhiệt, cho đến cháy rừng, siêu bão… xảy ra hàng tuần, vượt quá mọi nỗ lực ứng phó của các nước hiện nay.

Vì biến đổi khí hậu, nhiều người dân trên toàn thế giới bị mất nhà cửa và buộc phải di cư; do đó, tình hình sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn trừ khi các nước hành động ngay bây giờ với các mục tiêu tham vọng và khẩn cấp, Tổng thư ký Guterres nhấn mạnh.

 TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters, UN & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

MỐI ĐE DỌA KHÍ HẬU TĂNG Ở ĐÔNG NAM Á:
Người dân tập trung vào an ninh lương thực

Theo Báo cáo về Khảo sát triển vọng khí hậu Đông Nam Á mới nhất của Viện ISEAS - Yusof Ishak, tuy các đợt sóng nhiệt kỷ lục, lũ lụt và bão xảy ra ở phần lớn khu vực Đông Nam Á vào năm 2024, nhiều người dân trong khu vực quan tâm đến các vấn đề thiết yếu như an ninh lương thực, hơn là biến đổi khí hậu.

Người dân tập trung vào an ninh lương thực
KHÓA HỌP 79 ĐẠI HỘI ĐỒNG LIÊN HỢP QUỐC:
WHO kêu gọi hành động để giải quyết vấn nạn kháng thuốc kháng sinh toàn cầu

Tại các cuộc họp trong khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc (UNGA79), sự kiện đang được tổ chức tại New York (Mỹ) từ ngày 20 - 30/9, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các đối tác sẽ kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới giải quyết những thách thức quan trọng về sức khỏe toàn cầu, đồng thời đầu tư vào sức khỏe cộng đồng toàn cầu.

WHO kêu gọi hành động để giải quyết vấn nạn kháng thuốc kháng sinh toàn cầu
Chuyển đổi số là giải pháp hữu ích trước biến đổi khí hậu

Đông Nam Á là khu vực đặc biệt dễ bị tổn thương trước các mối đe dọa khí hậu. Trong bối cảnh đó, các giải pháp số có thể là chìa khóa giúp khu vực này tăng cường khả năng phục hồi trước những tổn thất kinh tế và các sự kiện thời tiết cực đoan do biến đổi khí hậu gây ra.

Chuyển đổi số là giải pháp hữu ích trước biến đổi khí hậu
Return to top