ClockThứ Hai, 16/04/2018 09:21

Trang web về cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều sẽ có tiếng Việt

Theo Thời báo Hàn Quốc ngày 15/4, Ủy ban trù bị của Hàn Quốc cho cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều ngày 17/4 sẽ mở một trang web truyền hình trực tiếp cuộc gặp giữa Tổng thống nước này Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến vào ngày 27/4 tới.

Hàn Quốc chi 2,6 triệu USD cho dân Triều Tiên tham dự OlympicLãnh đạo Triều Tiên muốn thúc đẩy hòa giải và đối thoại với Hàn QuốcHàn Quốc – Triều Tiên xác nhận tham gia hội đàm cấp caoHàn Quốc hoan nghênh đề nghị của Triều Tiên dự Thế vận hội Pyeongchang

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn: AP)

Phủ tổng thống Hàn Quốc cùng ngày cho biết, Ủy ban do Chánh văn phòng tổng thống Im Jong-seok đứng đầu qua trang web (www.koreasummit.kr) cũng sẽ cập nhật những tin nóng và những thông tin liên quan trước cuộc gặp thượng đỉnh này. 

Ngoài ra, trang web còn đăng tải những tài liệu đặc biệt về 2 cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều trước đây hồi năm 2000 và 2007. Trang web sẽ có 2 phiên bản, 1 cho người sử dụng máy tính và 1 cho người sử dụng điện thoại thông minh. 

Yoon Young-chan, thư ký báo chí của ông Moon và cũng là một thành viên Ủy ban trù bị cho hay, "trang web này sẽ được mở vào trưa 17/4. Một bầu không khí hòa giải đang lan tỏa trên Bán đảo Triều Tiên trước cuộc gặp thượng đỉnh liên triều và Mỹ-Triều. 

Các khoảnh khắc trước và trong suốt cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều sẽ được giới thiệu với công chúng qua trang web này". Quan chức này cho biết thêm, mục đích của việc mở trang web là để chia sẻ quá trình chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 này "theo một cách minh bạch và phản ánh tốt hơn mong muốn hòa bình của người dân.”

Trang web sẽ được thể hiện bằng 9 thứ tiếng, trong đó có tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Nga, Arab và đặc biệt có cả tiếng Việt./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

TIN MỚI

Return to top