ClockThứ Năm, 29/11/2018 16:37

Trung Quốc phê duyệt dự án xây dựng tuyến tàu cao tốc dưới nước đầu tiên

TTH.VN - Phương tiện truyền thông địa phương Trung Quốc hôm nay (29/11) cho biết, chính phủ Trung Quốc vừa phê duyệt một dự án xây dựng tuyến tàu cao tốc dưới nước đầu tiên ở quốc gia này. Theo đó, tuyến đường ray sẽ kết nối Ningbo, một thành phố cảng phía nam Thượng Hải, đến Zhoushan, một quần đảo ngoài khơi bờ biển phía đông.

Trung Quốc xây dựng cầu vòm dài nhất thế giớiTrung Quốc đấu giá tòa nhà 39 tầng với giá khởi điểm 84,2 triệu USD

Một tuyến tàu cao tốc dưới nước đầu tiên sẽ được Trung Quốc khởi công xây dựng vào năm 2019. Ảnh: Devdiscourse

Đoạn đường ray nằm dưới nước được đề xuất sẽ là một phần của kế hoạch đường sắt Yong-Zhou dài 77 km để thúc đẩy du lịch và tạo ra một khu vực có thể đi lại trong 2 giờ đồng hồ trong tỉnh Chiết Giang.

Được đề cập lần đầu tiên trong kế hoạch vận tải của chính phủ vào năm 2005, nghiên cứu về tính khả thi của kế hoạch đường sắt Yong-Zhou đã được Bắc Kinh phê duyệt trong tháng này.

Trong tuyến đường sắt dài 77 km, có khoảng 70,92 km đường ray sẽ được xây dựng mới, bao gồm đoạn nằm dưới biển dài 16,2 km.

Tuyến tàu cao tốc mới sau khi hoàn thành sẽ vận chuyển khách du lịch từ Hàng Châu đến Zhoushan trong 80 phút, nhanh chóng và thuận tiện hơn nhiều so với các phương tiện hiện tại vốn mất khoảng 4,5 giờ bằng xe buýt hoặc 2,5 giờ lái xe riêng.

Được biết, kế hoạch trên toàn tuyến có 7 nhà ga, trong đó có 4 ga sẽ được xây mới và 3 ga cải tạo lại.

Với kinh phí đầu tư khổng lồ 25,2 tỷ NDT (tương đương khoảng 3 tỷ USD), dự án này dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm tới và ​​hoàn thành vào năm 2025.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Nền an ninh nhân dân “là sức mạnh tinh thần, vật chất, sự đoàn kết và truyền thống dựng nước, giữ nước của toàn dân tộc được huy động vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, trong đó lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia làm nòng cốt”(1). Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 một lần nữa khẳng định: Xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân phải là sự nghiệp của quần chúng nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, trong đó lực lượng công an giữ vai trò tham mưu và nòng cốt.

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh
Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế

TIN MỚI

Return to top